BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại Long Trung, Long Thành Trung (Hoà Thành): Khi người dân không còn chịu đựng nổi…

Cập nhật ngày: 25/06/2009 - 09:34

Bức xúc vì bụi nên người dân dùng chướng ngại vật cản trở đoàn xe tải

Trước đây Báo Tây Ninh đã phản ánh về thực trạng người dân sống trong “bão bụi” tại xóm 1, ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, Hoà Thành. Nguyên nhân làm tác động đến môi trường sống của người dân nơi đây là do ngày đêm hàng trăm xe tải chở gạch, đất, nguyên vật liệu ào ạt ra vô xí nghiệp gạch Cotaco trong khi chủ xí nghiệp chưa thực hiện thường xuyên việc dùng xe tưới nước “dằn bụi” trên đường.

Sáng ngày 24.6.2009 khi đoàn xe tải đang vận chuyển vào xí nghiệp, mặc dù được người dân khẩn thiết đề nghị các tài xế nên lái xe chậm chậm cho đỡ bụi, nhưng các tài xế vẫn vô tư chạy ào ào gây cảnh bụi bay mù trời. Bức xúc việc này nên nhiều hộ gia đình mang các chướng ngại ra đường chặn đoàn xe không cho lưu thông và đề nghị chủ xí nghiệp cần phải tưới nước trên đường để đảm bảo sức khoẻ người dân. Bà Trần Thị Hoa, 58 tuổi, bán hủ tiếu trên đường này cho biết: “Xe cộ chạy qua con đường này nhiều lắm, bất kể ngày đêm làm bụi hốt vô nhà. Khu vực này nhà nào cũng phải đóng kín cửa, quần áo giặt xong phải mang ra phía sau phơi vì sợ bụi bám. Trong nhà toàn là đất đỏ, riết không thể chịu nổi…”. Anh Lê Văn Út, 32 tuổi, bức xúc phản ánh: “Ngay cả các thành viên trong Ban giám đốc xí nghiệp qua lại con đường này bằng xe mô tô, thậm chí bằng ô tô, họ cũng phải bịt kín mặt mũi bằng khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ chính mình, vậy mà họ không chịu tìm cách khắc phục, mặc cho người dân nơi đây phải chịu đựng hít bụi triền miên…”.

Thiết nghĩ về lâu dài, xí nghiệp Cotaco cần khắc phục tình trạng ô nhiễm bụi nói trên, bằng cách tưới nước trên đường thường xuyên, hoặc có kế hoạch nâng cấp con đường ra vào xí nghiệp bằng nhựa, về phía người dân chúng tôi được biết đa số đều đồng tình, tự nguyện hiến đất bên lề để mở rộng, nâng cấp đường sá đảm bảo vệ sinh môi trường và ATGT.

GIA MINH