BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tai nạn giao thông do “lỗi cầu đường”

Cập nhật ngày: 20/04/2012 - 12:15

Tuyến đường liên ấp từ trung tâm xã Long Thuận (huyện Bến Cầu) đến chốt Biên phòng Cây Me thuộc ấp Ngã Tắc dài hơn 3 km, được xem là con đường huyết mạch, bởi tuyến đường rất thuận tiện cho việc vận chuyển phân bón và nông sản của nông dân các ấp Long Hưng, Ngã Tắc. Đồng thời con đường này nối liền với tiểu ngạch Cây Me, tạo điều kiện thuận tiện cho việc trao đổi mua bán của người dân hai bên biên giới, mở mang ngành nghề thương mại dịch vụ ở địa phương. Năm 2011, tuyến đường này được Nhà nước đầu tư hơn 10 tỷ đồng nâng cấp mở rộng, trải nhựa rất thông thoáng, bà con hết sức phấn khởi vui mừng.

Vết sụt lún cắt ngang chân cầu hết sức nguy hiểm, người điều khiển phương tiện chỉ cần chút sơ suất là có thể xảy ra va chạm hoặc té ngã

Thế nhưng, niềm vui lại kèm theo nỗi lo bởi “cầu đường bất nhất”. Con đường được mở rộng nhưng chiếc cầu hẹp vẫn còn trơ đó khiến cho chỗ đầu cầu trở thành “nút thắt cổ chai”, “điểm đen” về tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm. Không có đèn chiếu sáng vào ban đêm nên tai nạn xảy ra “như cơm bữa”, có trường hợp cả người và phương tiện lao luôn xuống kênh, rất may là chưa có vụ nào thiệt hại về người. Đáng quan ngại hơn nữa là hiện nay tại chân cầu về hướng trung tâm xã bị sụt lún nhiều chỗ, trở thành những cái bẫy chết người, chỉ cần chút sơ suất là có thể té hoặc va chạm nhau do phải né tránh những cái bẫy nói trên.

Mong rằng ngành chủ quản cần sớm có biện pháp khắc phục giặm vá những “ổ voi” tại chân cầu. Về lâu dài, ngành chủ quản cần thay thế chiếc cầu nhỏ hẹp lại cũ kỹ  xuống cấp đang phải “gồng mình” cõng đủ loại xe tải.

Minh Tiên