Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tai nghe Airpods cũ bẩn và dễ hỏng 

Cập nhật ngày: 12/03/2020 - 09:05

Tai nghe Airpods cũ không đảm bảo vệ sinh, pin xuống cấp hoặc có thể lỗi kết nối mà người mua không biết.

Ngọc Thanh (Hà Nội) định mua Airpods cũ, nhưng đã bỏ ý định ngay sau lần xem hàng đầu tiên. Chiếc tai nghe được rao trên một nhóm rao vặt có hình ảnh mới đẹp, nhưng đến khi xem, cô mới phát hiện phần lưới tai chủ cũ chưa kịp vệ sinh, còn nguyên những mảng bụi bẩn bám bên trong. "Không thể biết điều gì sẽ xảy ra nếu đưa chiếc Airpods vào tai mình hàng ngày", Thanh nói. Đồng thời sau lần xem hàng đó, cô quyết định bỏ thêm gần một triệu đồng để mua một bộ tai nghe mới.

Airpods cáu bẩn là điều thường thấy. Trước hết, bẩn do thói quen "lười vệ sinh" của người sử dụng, một phần khác do sản phẩm khá dễ bám bụi và ố vàng. Theo Thành San, một người làm dịch vụ vệ sinh tai nghe tại TP HCM, mỗi ngày anh tiếp nhận hàng chục chiếc Airpods như vậy. "Nếu người dùng không vệ sinh Airpods, sau một thời gian, tai nghe này sẽ bẩn đến mức không thể tự làm sạch được, buộc phải tìm đến dịch vụ chuyên nghiệp", anh nói.

Tai nghe Airpods dễ dính bẩn nhưng khó làm sạch. Ảnh: TS.

Những chiếc tai nghe dính bẩn qua trao đổi mua bán là nguy cơ lây nhiễm nhiều loại bệnh cho cộng đồng. "Vi khuẩn tụ cầu vàng, pseudomonas, nấm aspergillus có thể dính trên tai nghe và gây viêm tai ngoài", Erich Voigt, bác sĩ tai mũi họng tại Đại học Sức khoẻ New York (Mỹ) từng nói.

Ngoài mất vệ sinh, tai nghe Airpods cũ còn dễ gặp nhiều vấn đề, như pin chai hoặc pin hai bên tai nghe không đồng đều.

Thế Anh, một sinh viên tại Hà Nội, từng "ăn quả đắng" vì mua Airpods cũ trên mạng. Bộ tai nghe Airpods 1 được anh mua lại với giá 1,5 triệu đồng kèm lời hứa hẹn của chủ cũ là "vẫn tốt như tai nghe mới". Nhưng sau khi về, anh mới biết một bên tai đã bị chai pin và chỉ dùng được khoảng 15 phút. "Tưởng mua được giá hời nên mình cũng không cần bảo hành, giờ thì không thể lấy lại tiền, chỉ còn cách mua thêm một bên tai nữa với giá khoảng 700 nghìn đồng để thay thế", anh nói.

Trên các hội nhóm mua bán đồ cũ, nhiều thành viên chia sẻ những lỗi dễ gặp trên tai nghe Airpods cũ, như lỗi kết nối hoặc âm thanh rè. Theo một người chuyên kinh doanh đồ Apple, Airpods tiện dụng nhưng do kích thước nhỏ và khó sửa chữa, nên "nếu Airpods gặp vấn đề, chỉ còn cách thay mới". Anh khuyên người dùng hạn chế mua Airpods cũ, nếu mua cũng nên chọn những sản phẩm còn bảo hành, có ngoại hình đẹp và sạch sẽ.

Tại Việt Nam, Airpods cũ được trao đổi khá nhiều. Trên một nhóm chuyên mua bán mặt hàng này, mỗi ngày có hàng chục bài đăng mới. Airpods 1 cũ hiện có giá khoảng 2 triệu đồng, Airpods 2 giá khoảng 2,5 đến 2,7 triệu đồng, Airpods Pro giá 55 đến 5,8 triệu đồng. Hàng cũ rẻ hơn sản phẩm mới từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất vệ sinh và chất lượng không đảm bảo.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích