BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại sao đồng hồ đo áp suất có dầu lại được tin dùng? 

Cập nhật ngày: 13/06/2023 - 09:36

BTNO - Thị trường hiện nay sử dụng phổ biến loại đồng hồ đo áp suất có dầu. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc tại sao đồng hồ đo áp suất có dầu tại được tin dùng đến vậy? Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thông tin chi tiết.

Đồng hồ đo áp suất có dầu là gì?

Đồng hồ đo áp suất có dầu hay còn được biết đến với các tên gọi khác như đồng hồ đo áp lực dầu, đồng hồ áp suất có dầu. Theo đó, trên mặt của đồng hồ có chứa một lớp dầu glixerin.

Đồng hồ đo áp suất có dầu.

Dầu glixerin có tác dụng bảo vệ kim đo của đồng hồ áp suất, làm cho kim hoạt động quay một cách dễ dàng hơn. Đáng chú ý, thiết bị này có thể hoạt động ở trong môi trường không ổn định, thường xuyên rung lắc.

Đồng hồ áp suất dầu dùng để đo lường áp suất của lưu chất đang lưu thông ở trong các hệ thống đường ống, thiết bị.

Cấu tạo của đồng hồ áp suất có dầu

Đồng hồ áp suất có dầu có cấu tạo nhiều phần khác nhau. Cụ thể gồm có ống kết nối, bộ phận cảm biến chính với ống bouroon, kim đồng hồ, hộp số trong, trục liên kết, bộ phận kết nối vị trí đo áp suất với đồng hồ áp suất, vỏ đồng hồ và dầu.

Dầu sử dụng trong đồng hồ áp suất thường dùng hai loại chính. Đó là Glycerin, silicon. Tuy nhiên, dùng phổ biến hơn cả đó là dầu glycerin với những ứng dụng thông trường.

Cấu tạo đồng hồ áp suất có dầu.

Còn dầu silicon thường ứng dụng nhiều ở trong môi trường có nhiệt độ thấp hoặc nhiệt độ bị dao động liên tục. Bởi loại dầu này có thể đo được ở nhiệt độ âm dưới 0 độ C. Cụ thể, dầu silicone có biên độ đóng băng là âm 60 độ C.

Tại sao nên sử dụng đồng hồ đo áp suất có dầu?

Lý do nên sử dụng đồng hồ đo áp suất có dầu chính là khả năng chống rung trong suốt quá trình hệ thống hoạt động mạnh, hạn chế sự rung lắc của thiết bị đo ở trong hệ thống.

Vì với những đồng hồ thường khi lắp đặt ở trên hệ thống đường ống thường xảy ra tình trạng rung. Nếu rung nhẹ thì chỉ ảnh hưởng đến kết quả đọc được giá trị của áp suất đo được. Còn trường hợp rung mạnh thì kim đồng hồ sẽ bị cong, thậm chí gãy.

Đồng hồ đo áp suất có dầu ưu thế chống rung.

Bên cạnh đó, đồng hồ áp suất có dầu nhờ lượng dầu có trên mặt đồng hồ mà sẽ làm giảm được ma sát, hao mòn của các bộ phận đồng hồ áp suất. Đồng thời, hạn chế tình trạng kim rơi, chuyển động bị sai khi hoạt động trong hệ thống.

Ngoài ra, thiết bị này còn có ưu điểm chống hơi nước ngưng tụ. Nhằm hạn chế đồng hồ hư hỏng ảnh hưởng đến quá trình hoạt động cũng như đọc cái thông số đo lường.

Đồng hồ đo áp suất dầu đa dạng nhiều loại với kích cỡ, cấu tạo, cũng như chất liệu khác nhau để phù hợp với nhiều hệ thống khác nhau. Đây là thiết bị được thiết kế đơn giản, dễ dàng trong việc lắp đặt nên cũng dễ dàng hơn trong bảo trì cũng như thay thế.

Ứng dụng của đồng hồ đo áp suất dầu

Đồng hồ đo áp suất dầu được ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp, có chức năng vô cùng quan trọng. Dùng để đo lường áp suất, bảo đảm an toàn vận hành hệ thống.

Theo đó, thiết bị đo áp suất dùng rộng rãi trong các khu công nghiệp, nhà máy,...đặc biệt trong những hệ thống trong những hệ thống không ổn định, rung lắc. Hay trong hệ thống khí hơi, cấp thoát nước, sản xuất thực phẩm,...

Ngoài ra, ứng dụng nhiều trong hệ thống phòng cháy chữa cháy, thuỷ điện, trạm bơm,...

Nên mua đồng hồ đo áp suất dầu ở đâu?

Có thể thấy, thị trường hiện nay có rất nhiều đồng hồ đo áp suất dầu. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp thiết bị này đảm bảo chất lượng. Vì vậy, để mua đồng hồ áp suất chất lượng, nguồn gốc cũng như xuất xứ rõ ràng.

Thì người dùng cần tìm đến nhưng đơn vị uy tín như Makgil. Nếu có nhu cầu mua đồng hồ đo áp suất dầu thì chắc chắn không nên bỏ qua đơn vị phân phối này.

Đồng hồ đo áp suất dầu.

Tại đây, quý khách hàng sẽ dễ dàng tìm được đồng hồ đo áp suất các loại, đa dạng về mẫu mã cũng như chủng loại. Chúng được sản xuất tại những tập đoàn lớn trên thế giới như Anh, Đức, Cộng Hoà Séc, Mỹ,...

Makgil cam kết phân phối đồng hồ đo áp suất đảm bảo chất lượng, hàng chính hãng. Vì vậy mà quý khách hàng hoàn toàn yên tâm tin tưởng mua các thiết bị đo lường trong công nghiệp tại đây.

Đáng chú ý, Makgil có chế độ bảo hành từ hãng, những thiết bị được mua tại đây đều đảm bảo vệ chế độ bảo hành. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, tư vấn tận tâm giúp khách hàng dễ dàng mua được thiết bị đo phù hợp với hệ thống.

Ngoài ra, Makgil còn có đội ngũ kỹ thuật, chuyên hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa, tư vấn kỹ thuật về các thiết bị đo lường.

Hy vọng bài viết vừa rồi đã mang đến thông tin hữu giúp bạn giải đáp được câu hỏi tại sao đồng hồ đo áp suất có dầu lại được tin dùng như vậy. Nếu có nhu cầu mua thiết bị này với giá tốt, đảm bảo chất lượng thì đơn vị phân phối Makgil là sự lựa chọn tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Công ty Makgil Việt Nam

  • Hồ Chí Minh: 18/21 Nguyễn Văn Dung, Phường 06, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Số 130 D4 Khu đô thị mới Đại Kim, Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

  • Hotline: 028 665 72704

  • Fax: 028 220 26775

  • Email: info@makgil.com

  • Website: https://makgil.com