BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại sao người dùng nên tắt Wifi khi ra khỏi nhà? 

Cập nhật ngày: 26/01/2024 - 10:28

Mặc dù, việc bật Wifi kể cả khi vắng nhà sẽ giúp việc kết nối thuận tiện và nhanh chóng hơn khi quay trở lại. Nhưng hành động này lại được các chuyên gia công nghệ khuyên không nên thực hiện, chỉ nên sử dụng Wifi khi có mặt ở nhà.

Tại sao người dùng nên tắt Wifi khi ra khỏi nhà? (Ảnh minh họa)

Để biết được vì sao các chuyên gia công nghệ khuyên người dùng nên tắt Wifi khi ra đường, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn

Tắt Wifi khi ra khỏi đường có thể giúp ngăn ngừa khả năng xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn do điện tăng đột biến. Khi ở nhà, bạn có thể kịp thời giải quyết tình huống tăng điện đột biến, nhưng trong trường hợp nhà không có người ở sẽ khó để xử lý các phích cắm khi có bão sét hoặc bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào khác liên quan đến điện.

Các thiết bị Wifi không gây ra nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn ở mức độ cao giống như nhiều thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, mối nguy hiểm tiềm tàng từ nó cũng tương tự như tội phạm mạng và phòng tránh không bao giờ là thừa thãi. Vì vậy, hãy tắt hoàn toàn hoặc rút phích cắm Wifi trước khi rời khỏi nhà để có thể an tâm hơn khi bạn vắng nhà.

Phòng tránh mối đe dọa bảo mật

Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, tin tặc hay tội phạm mạng hoàn toàn có thể cài đặt các loại phần mềm độc hại trên mạng của bạn và gia đình nếu chúng có đủ thời gian, không bị làm gián đoạn.

Việc bật Wifi cho phép truy cập kết nối trực tuyến trong khi ngôi nhà của bạn khi không có người ở sẽ giúp chúng có đủ thời gian cần thiết để xâm phạm mạng.

Cho nên, việc tắt hoặc rút phích cắm Wifi khi bạn ra đường sẽ cắt đứt kết nối, khiến tội phạm mạng không thể truy cập vào mạng của bạn nếu không có tác động vật lý đối với thiết bị định tuyến.

Tiết kiệm pin

Việc để Wifi luôn bật, ngay cả khi không kết nối mạng, có thể tiêu tốn năng lượng pin đối với một số điện thoại như iPhone. Đặc biệt, khi không tắt Wifi, điện thoại vẫn tiếp tục tìm kiếm mạng wifi khi ra khỏi nhà, một quá trình không chỉ tiêu tốn pin mà còn không cần thiết.

Để tối ưu hóa sự an toàn, tiết kiệm pin và cần bảo vệ thông tin cá nhân, việc tắt wifi khi ra ngoài là một biện pháp hữu ích.

Tiết kiệm điện

Việc tắt Wifi trước khi rời khỏi nhà sẽ giúp giải quyết vấn đề sử dụng điện quá mức. Tắt hoàn toàn hoặc rút phích căm bộ định tuyến Wifi khi bạn đi vắng trong một tuần hoặc thậm chí chỉ vài ngày là hành động đơn giản nhưng có thể tạo ra tác động không nhỏ đối với việc tiết kiệm tiền điện.

Việc sử dụng điện ít nhiều đều được tính vào mục tiêu giảm mức sử dụng và hóa đơn phát sinh. Do đó, hành động đơn giản này giúp giảm chi phí điện trong thời gian dài.

Nguồn VTCNews