BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại sao rượu vang Tây Ban Nha lại được nhiều người yêu thích? 

Cập nhật ngày: 15/10/2023 - 17:51

BTNO - Rượu vang Tây Ban Nha có gì đặc biệt mà lại được nhiều người yêu thích đến vậy?

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới. Đặc trưng của rượu vang Tây Ban Nha là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Rượu vang Tây Ban Nha có gì đặc biệt mà lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của rượu vang Tây Ban Nha

Rượu vang Tây Ban Nha là loại rượu được sản xuất tại Tây Ban Nha. Rượu vang Tây Ban Nha nổi tiếng về sự đa dạng hương vị, mùi thơm và màu sắc. Tùy theo giống nho và quy trình sản xuất, vang Tây Ban Nha tạo ra các loại vang đỏ, vang trắng và vang hồng. Người Tây Ban Nha sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để ủ rượu.

Nho làm rượu vang Tây Ban Nha cao cấp sẽ được thu hoạch bằng tay trong khoảng thời gian là 10 tuần trong mùa hè. Do sự khác nhau về khí hậu, địa chất và địa hình nên phong cách rượu vang Tây Ban Nha cũng rất đa dạng.

Những vườn nho mát mẻ ở phía Bắc và Tây Bắc là nơi sản xuất ra những loại rượu vang trắng với hương vị chua thanh. Ở những vùng ấm và khô hơn như Rioja, Ribera del Duero và Bierzo, rượu vang có xu hướng tràn đầy hương vị trái cây. Vùng gần Địa Trung Hải, rượu vang có màu đỏ đậm và hương vị mạnh mẽ hơn.

Tại sao rượu vang Tây Ban Nha lại được nhiều người yêu thích?

Chất lượng hảo hạng của rượu vang Tây Ban Nha

Chất lượng rượu vang Tây Ban Nha không hề thua kém các cường quốc rượu vang như Ý hay Pháp. Điều kiện địa hình, khí hậu đa dạng đã tạo nên vùng trồng nho phong phú. Ngoài ra, công nghệ sản xuất rượu vang Tây Ban Nha cũng rất độc đáo. Hầu hết các chai rượu vang Tây Ban Nha đều được ủ lên đến 25 năm trong thùng gỗ sồi. Do đó, hương vị của rượu vang Tây Ban Nha luôn được mọi người đánh giá cao.

Sự đa dạng của các dòng rượu

Rượu vang Tây Ban Nha rất đa dạng với 5 cấp bậc. Ở mỗi cấp bậc sẽ có những dòng rượu vang với những mức giá và hương vị khác nhau:

  • Vino de Mesa (VDM): Đây là loại vang có chất lượng thấp nhất trong các loại Tây Ban Nha.
  • Vino Comarcal (VC): Đây là một cấp bậc rượu vang trung gian. Nó là sẽ sự tạm thời giữa VT và DO.
  • Vino de la Tierra (VT): Loại vang này có thứ hạng cao hơn so với Vino de Mesa.
  • Denminacion de Origen (DO): Đây là cấp bậc rượu vang cao thứ 2 của Tây Ban Nha.
  • Deominacion de Origen Calificada (DOC): Đây là cấp cao nhất trong phân loại rượu vang Tây Ban Nha. Loại rượu vang này có chất lượng xuất sắc.

Giá cả hợp lý

Rượu vang Tây Ban Nha có giá cả phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người Việt. Hương vị và chất lượng của rượu vang Tây Ban Nha sẽ không làm khách hàng phải thất vọng. Bảng giá rượu vang Tây Ban Nha mới nhất luôn được QKAWINE cập nhật chi tiết cho khách hàng.

Top 3 loại rượu vang Tây Ban Nha được yêu thích nhất

Muga Rioja Reserva

Muga Rioja Reserva được xem là tinh hoa của nhiều giống nho nổi tiếng vùng Rioja Alta. Màu vang hồng tím đầy lãng mạn cùng chuỗi hương thơm thú vị sẽ thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Rượu mạnh mẽ, nồng đậm và tràn trề hương quả mâm xôi đen, phúc bồn tử, các loại quả chín mọng, độ béo của vani, socola và xen lẫn cam thảo. Bao trọn vị giác của bạn sẽ là vị chát mềm mượt như nhung, kết cấu đẹp đẽ, êm ái và thanh lịch.

Almirez

Almirez là một trong những siêu phẩm vang đỏ của thương hiệu Teso La Monja. Rượu được ủ lão hóa trong những thùng gỗ sồi Mỹ mới toanh tạo nên vị vani béo ngậy và vị dừa độc đáo. Khi thưởng thức, chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được hương quả anh đào căng mọng và nhiều hương trái cây khác. Xen kẽ vào đó là vị béo ngậy của bánh bích quy, brady và cà phê. Loại rượu này đang được bán tại Công ty Cổ phần QKAWINE với giá cả hợp lý.

Castano Monastrell

Rượu vang đỏ Castano Monastrell Yecla có xuất xứ từ thương hiệu Bodega Castano. Điểm đặc biệt của loại rượu này là nho không được ủ trong thùng gỗ sồi như truyền thống mà được thu hoạch thủ công rồi đưa về nhà máy. Rượu toát lên hương vị của trái cây chín mọng như dâu tây, anh đào, mận đen hòa quyện cùng hương cam thảo và hoa hồng quyến rũ.

Rượu vang Tây Ban Nha là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nếu muốn thưởng thức rượu vang Tây Ban Nha ngon chuẩn vị, bạn có thể liên hệ vào thông tin bên dưới:

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần QKAWINE

Địa chỉ: 2A – TT02, HDMon City, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0363 909 636

Website: https://qkawine.com/

"Uống rượu, bia có thể gây tai nạn giao thông"