BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tài xế GrabBike nghỉ chạy vì hãng tăng chiết khấu 

Cập nhật ngày: 15/08/2017 - 09:00

Cho rằng hãng tăng mức chiết khấu từ 15 lên 20% là không hợp lý, mấy ngày qua, nhiều tài xế GrabBike đã kêu gọi đình công, tắt ứng dụng để phản đối.​

5er

Hàng trăm tài xế GrabBike tập trung nghe hãng thông báo điều chỉnh chính sách tại một hội trường ở Hà Nội hôm 13-8 - Ảnh chụp lại từ clip trên diễn đàn của GrabBike

Theo đó, trên diễn đàn của các tài xế GrabBike xuất hiện nhiều lời kêu gọi tài xế thực hiện việc phản đối chính sách mới này.

Một số tài xế lựa chọn hình thức tắt ứng dụng, tạm thời nghỉ chạy xe, số khác lựa chọn làm nhiễu hoạt động của mạng bằng cách đặt các cuốc xe “ảo”. Tức là chính các tài xế tự đặt cuốc xe cho các đồng nghiệp khác, nhưng sau đó hủy quãng vừa nhận. Điều này được cho là nhằm khiến cho khách hàng “thật” không đặt được hoặc khó khăn hơn trong việc đặt cuốc xe.

Trước đó, hãng Grab đã ra thông báo sẽ áp dụng chính sách tăng mức chiết khấu thêm 5%, từ 15% lên 20%, đối với các tài xế GrabBike từ ngày 5-9.

Theo phản ánh của các tài xế, trước đây, khi ứng dụng GrabBike mới triển khai, lượng người tham gia chạy xe còn ít nên thu nhập của tài xế ở mức tương đối ổn định, trung bình từ 150 - 350 ngàn đồng/ngày.

Tuy nhiên, hiện nay, lượng tài xế bùng nổ, lượng khách trung bình giảm nên sau khi trừ chi phí xăng xe, điện thoại... tài xế chỉ thu nhập được trên dưới 100.000 đồng/ngày.

“Trong khi thu nhập giảm thì hãng lại đòi tăng chiết khấu là bất hợp lý. Tài xế sẽ ngày càng khó khăn hơn”, một tài xế GrabBike phản ánh.

Nguồn TTO