BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tài xế taxi Sao Ðỏ lo lắng vì công ty nợ bảo hiểm xã hội

Cập nhật ngày: 24/03/2018 - 11:40

BTN - Qua tìm hiểu tại Bảo hiểm xã hội thành phố Tây Ninh, tính đến ngày 19.3.2018, Công ty TNHH dịch vụ vận tải Sao Ðỏ- chi nhánh Tây Ninh có danh sách tham gia bảo hiểm cho 108 người lao động, nhưng từ tháng 10.2017 đến nay, đơn vị nợ Bảo hiểm xã hội số tiền khoảng 806 triệu đồng.

Những ngày qua, nhiều tài xế taxi thuộc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Sao Ðỏ- chi nhánh Tây Ninh, phường 3, TP. Tây Ninh cho biết, họ vô cùng lo lắng trước việc công ty nợ bảo hiểm xã hội nhiều tháng qua. Trong khi đó, theo các tài xế, hằng tháng họ đều bị công ty trừ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Một tài xế cho biết, công ty thu tiền bảo hiểm của ông suốt 4 tháng qua - từ ngày ông vào làm việc. Thậm chí, công ty không phát thẻ bảo hiểm y tế cho ông. Do đó, ông đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo chi nhánh nhưng chỉ nhận được những câu trả lời qua loa. Trước sự việc công ty thu đủ tiền bảo hiểm xã hội của tài xế nhưng lại nợ đơn vị Bảo hiểm xã hội, nhiều tài xế đã lên tiếng phản đối vì sợ bị thiệt thòi về quyền lợi.

Ngày 15.3, trong cuộc họp với các tài xế, ông Lê Quang Minh- Giám đốc chi nhánh xác nhận (theo biên bản cuộc họp- PV) có việc công ty đã thu tiền đóng bảo hiểm xã hội của lái xe. Công ty đã có khai báo danh sách lái xe tham gia BHXH và đã chuyển tiền cho Bảo hiểm xã hội thành phố Tây Ninh.

Tuy nhiên, do tình hình kinh doanh gặp khó khăn nên công ty... vẫn còn nợ tiền đối với đơn vị Bảo hiểm. Trong tuần sau, công ty sẽ có thông báo về việc đối chiếu công nợ với Bảo hiểm xã hội và có danh sách, số sổ bảo hiểm xã hội của nhân viên lái xe mà công ty đã khai báo.

Qua tìm hiểu tại Bảo hiểm xã hội thành phố Tây Ninh, tính đến ngày 19.3.2018, Công ty TNHH dịch vụ vận tải Sao Ðỏ- chi nhánh Tây Ninh có danh sách tham gia bảo hiểm cho 108 người lao động, nhưng từ tháng 10.2017 đến nay, đơn vị nợ Bảo hiểm xã hội số tiền khoảng 806 triệu đồng.

Ngày 19.3.2018, phóng viên đến liên hệ với Chi nhánh Công ty Sao đỏ tại Tây Ninh để tìm hiểu thông tin liên quan đến sự việc trên. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Chi nhánh cho biết giám đốc đi vắng nên không thể làm việc với phóng viên. Sau đó, Phó Giám đốc chi nhánh đã cho phóng viên lịch hẹn làm việc với giám đốc chi nhánh vào lúc 10 giờ ngày 22.3. Tuy nhiên, đúng như lịch đã hẹn, 10 giờ ngày 22.3, phóng viên trở lại Chi nhánh Công ty Sao đỏ tại Tây Ninh để làm việc thì được nhân viên chi nhánh cho biết là giám đốc bận đi họp.

Thiết nghĩ, những quan tâm, lo lắng của người lao động tại Công ty TNHH dịch vụ vận tải Sao Ðỏ - chi nhánh Tây Ninh về việc công ty nợ bảo hiểm xã hội sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của họ là có cơ sở. Các tài xế taxi Sao Ðỏ rất mong ngành chức năng vào cuộc để doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với người lao động trong thời gian tới.

NGHĨA NHÂN 


Liên kết hữu ích