BAOTAYNINH.VN trên Google News

Taliban cam kết thả toàn bộ con tin Thổ Nhĩ Kỳ

Cập nhật ngày: 14/05/2013 - 05:27
HTML clipboard

Nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, các thủ lĩnh phiến quân Taliban hôm 13.5 cam kết sẽ thả nốt 4 kỹ sư Thổ Nhĩ Kỳ còn lại trong nhóm người bị Taliban bắt giữ hồi tháng rồi ở miền Đông Afghanistan.

Thông tin được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, 4 trong tổng số 8 công dân nước này bị Taliban bắt giữ đã được trả tự do.

Phiến quân Taliban ở Afghanistan. Ảnh: pukhtoonistangazette.

Trong thông báo gửi đến chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, Taliban nói rằng, 4 người này được thả vì “hành động nhân đạo có thiện chí và vì sự tôn trọng người Hồi giáo của Thổ Nhĩ Kỳ”.

Vào đêm 21.4, phiến quân Taliban đã buộc một máy bay trực thăng dân dụng Mi-8 phải hạ cánh khẩn cấp xuống địa điểm ở huyện Azra thuộc tỉnh Logar ở miền Đông Afghanistan. 11 người trên máy bay gồm 8 kỹ sư người Thổ Nhĩ Kỳ, 1 người Afghanistan, 1 người Nga và 1 công dân Kyrgyzstan đã bị Taliban bắt giữ. Đây là vụ bắt cóc công dân nước ngoài lớn nhất tại Afghanistan trong gần 6 năm qua, làm gia tăng quan ngại về bất ổn an ninh tại quốc gia Nam Á này trong bối cảnh Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO đứng đầu sẽ rút quân vào năm 2014.

Hiện Taliban chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

TRINH DƯƠNG

Theo THX