BAOTAYNINH.VN trên Google News

Taliban giết 5/10 người Afghanistan bị bắt cóc

Cập nhật ngày: 10/09/2011 - 04:55

Chủ tịch huyện Charkh, ông Abdul Khalil hôm 10.9 cho biết, người dân trong huyện vừa tìm thấy thi thể của 5 trong số 10 người Afghanistan bị bắt cóc hôm thứ ba tuần rồi tại tỉnh Logar, cách thủ đô Kabul khoảng 60km về phía nam.  

“Những thi thể với đầy những vết đạn bắn vừa được phát hiện hôm nay tại huyện Charkh” -  Abdul Khalil nói với hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc.

Theo Abdul Khalil, phiến quân Taliban đã bắt cóc 10 người làm việc cho Mỹ và chính quyền Afghanistan; trong khi đó, những người này không có liên quan gì với chính quyền hay lực lượng nước ngoài nào.

Taliban thường xuyên thực hiện các vụ tấn công tại tỉnh Logar. Trong ảnh, một chiếc xe bồn chở xăng dầu cho NATO bị trúng mìn hôm 4.8

Cảnh sát trưởng tỉnh Logar, Ghulam Rasoul cho biết, cảnh sát địa phương đang dốc toàn lực để tìm cách giải thoát an toàn cho 5 con tin còn lại.

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 10.9, cảnh sát Afghanistan đã tiêu diệt được 14 tay súng nổi dậy trong các chiến dịch quân sự kéo dài hơn 24 giờ trên khắp cả nước.

“Cảnh sát quốc gia (ANP) với sự hỗ trợ của quân đội Afghanistan, NDS hay cơ quan tình báo và liên quân đã tiến hành 10 chiến dịch quân sự chung và độc lập suốt hơn 24 giờ tại những khu vực quanh thủ đô Kabul và các tỉnh Nangarhar, Kunduz, Kandahar, Helmand, Kunar, Baghlan và Khost" - báo cáo kết quả thực hiện chiến dịch của Bộ nội vụ Afghanistan cho biết.

Theo báo cáo kết quả trên, 14 phần tử có vũ trang đã bị giết và 21 tay súng khác bị ANP bắt giữ.

Trong chiến dịch trên, ANP cũng tịch thu được 51 khẩu súng AK-47, một súng bắn rocket, 2 khẩu súng máy, 50 kg thuốc nổ cùng nhiều loại vũ khí hạng nặng khác.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)