BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạm dừng hoạt động đối với một số cơ sở khám chữa bệnh tư nhân 

Cập nhật ngày: 31/03/2020 - 19:11

BTNO - Chiều 31.3, bác sĩ Hoa Công Hậu- Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh đã ký ban hành Công văn 1224 về việc tạm dừng hoạt động đối với một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo Công văn, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông báo đến các cơ sở y tế tư nhân (bao gồm phòng xét nghiệm, phòng chụp X-quang, phòng chẩn trị y học cổ truyền, phòng chữa bệnh bằng bài thuốc gia truyền, cơ sở làm dịch vụ tiêm chích, thay băng, dịch vụ trồng răng, dịch vụ kính thuốc và các dịch vụ y tế khác tạm dừng hoạt động kể từ ngày 1.4.2020 đến hết ngày 15.4.2020.

Trong thời gian đóng cửa, các cơ sở phải treo bảng thông báo nghỉ và số điện thoại để có thể tư vấn, hướng dẫn người bệnh đến các cơ sở y tế nhà nước gần nhất để khám chữa bệnh.

Tạm dừng hoạt động tại một số cơ sở y tế tư nhân- Ảnh minh hoạ

Đối với BVĐK tư nhân Cao Văn Chí, BVĐK tư nhân Lê Ngọc Tùng thực hiện nghiêm theo quy chế bệnh viện và các hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế, của Sở Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; không thực hiện khám sức khoẻ cho người dân.

Các phòng khám đa khoa, chuyên khoa có giấy phép hoạt động được tiếp tục công tác khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian này; không thực hiện khám sức khoẻ và phải giảm quy mô tiếp nhận bệnh nhân.

Bên cạnh đó, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa cần bố trí chỗ ngồi chờ luôn có khoảng cách trên 2 mét giữa các bệnh nhân và người nhà; cho bệnh nhân rửa tay bằng nước và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước và sau khi thăm khám; đề nghị bệnh nhân luôn đeo khẩu trang trong trường hợp không thăm khám vùng mũi, miệng; không mở máy lạnh, phải để cửa thông thoáng, lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm tiếp xúc bằng dung dịch sát khuẩn.

Lập sổ theo dõi đầy đủ thông tin (họ tên, địa chỉ, số điện thoại, các triệu chứng đến khám…) đối với tất cả bệnh nhân đến khám bệnh. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ sốt, ho, khó thở… và có yếu tố dịch tễ thì cần giới thiệu bệnh nhân đến phòng khám hô hấp của các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố hoặc BVĐK tỉnh; tuyệt đối không tự ý cho thuốc điều trị.

Cũng trong ngày 31.3, Sở Y tế ban hành Công văn 1223 tạm dừng tất cả hoạt động khám sức khoẻ cho người dân tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

B.T