Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạm dừng hoạt động một số tuyến xe buýt 

Cập nhật ngày: 29/03/2020 - 10:27

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải Tây Ninh vừa có Thông báo về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách hành trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Thông báo yêu cầu tạm ngưng hoạt động đối với các tuyến xe buýt liên tỉnh đi Thành phố Hồ Chí Minh, gồm tuyến Bến xe Tây Ninh – Củ Chi, Bến xe Hòa Thành – Củ Chi, Cửa khẩu Mộc Bài – Bến Thành và tuyến Bố Heo – Lộc Hưng, bắt đầu từ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4.

Thời gian này, Tây Ninh giảm số chuyến xe liên tỉnh; vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa của phương tiện- Ảnh minh hoạ

Đối với các tuyến xe buýt nội tỉnh, các đơn vị còn lại đều thống nhất tạm dừng hoạt động do nhu cầu hành khách đi lại rất ít trong những ngày qua, đồng thời nghiêm túc thực hiện chủ trương phòng chống dịch Covid-19. Sở GTVT thông báo tạm ngưng hoạt động của các tuyến xe buýt Bến xe Tây Ninh – cửa khẩu Mộc Bài, Bến xe Tây Ninh – cửa khẩu Xa Mát, Bến xe Tây Ninh – Bến xe Tân Hà. Thời gian tạm ngưng hoạt động cũng từ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4.

Đối với tuyến các tuyến vận tải cố định đi tỉnh Long An tạm ngưng hoạt động từ 0 giờ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4. Đối với các tuyến liên tỉnh đang khai thác khác, Sở yêu cầu các đơn vị phải bảo đảm vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/ xe và ngồi cách ghế, cách hàng. Đồng thời hành khách bắt buộc phải mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi lên xuống xe, khai báo y tế theo quy định.

Riêng đối với tuyến đi bến xe An Sương, yêu cầu các đơn vị thực hiện giảm 60% số chuyến so với biểu đồ chính thức được công bố; tất cả các xe đều phải bảo đảm việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/xe và ngồi cách ghế, cách hàng cũng như hành khách phải bắt buộc mang khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi lên xuống xe, khai báo y tế theo quy định. Thời gian thực hiện từ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4.

Đối với hoạt động vận tải xe khách theo hợp đồng, du lịch, đưa rước công nhân các khu công nghiệp, kể từ từ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4 yêu cầu tất cả các chuyến xe đều phải bảo đảm việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/xe và ngồi cách ghế, cách hàng; hành khách lên xe bắt buộc mang khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khẩu khi lên xuống xe và khai báo y tế theo quy định.

Bên cạnh đó, Thông báo cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông có đưa đón khách qua lại giữa Việt Nam – Campuchia cho có đến khi có thông báo mới. Riêng đối với các bến nội địa phục vụ nhu cầu thiết yếu đời sống hàng ngày của người dân, yêu cầu không chở quá 50% số người cho phép, bố trí hành khách trên phà cách nhau 2m, đeo khẩu trang, sát khuẩn theo quy định của Bộ Y tế và các hướng dẫn của Sở GTVT.

Thế Nhân