BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạm dừng lệnh cấm bán đồng hồ thông minh Apple Watch tại Mỹ 

Cập nhật ngày: 29/12/2023 - 10:20

Tòa phúc thẩm liên bang Mỹ vừa quyết định dừng lệnh cấm bán Apple Watch Series 9 và Apple Ultra 2 đến khi Cơ quan Hải quan Mỹ ra phán quyết mới ngày 12/1.

Tòa án ra lệnh sau khi Apple yêu cầu tạm dừng lệnh cấm bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 ít nhất cho đến khi Hải quan Mỹ xác định những thay đổi mà công ty đã thực hiện có đủ để thoát khỏi tranh chấp bản quyền hay không. Dự kiến, quyết định sẽ được Hải quan Mỹ công bố vào ngày 12/1 tới đây.

Apple đang đợi phán quyết từ Cơ quan Hải quan Mỹ về lệnh cấm bán Apple Watch vào ngày 12/1

Trước đó, Apple đã phát hành bản cập nhật phần mềm cho Apple Watch và gửi thiết kế của bản cập nhật này đến Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ để xem xét liệu phiên bản được thiết kế lại của hãng có nằm ngoài lệnh cấm của Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) hay là không.

Apple gặp rắc rối với bộ đôi Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 khi ITC phát hiện hãng này đã vi phạm hai bằng sáng chế của công ty công nghệ y tế Masimo liên quan đến cảm biến đo oxy trong máu.

Trong hồ sơ gửi lên ITC vào năm 2021, Masimo đã cáo buộc Apple về 103 trường hợp vi phạm trên năm bằng sáng chế khác nhau. ITC sau đó đã kết luận Apple vi phạm hai bằng sáng chế.

Trước đó, vào ngày 25/12, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã từ chối tạm dừng lệnh cấm của ITC. Vì vậy, Apple đã đệ đơn lên Tòa phúc thẩm vào ngày 26/12.

Nguồn baoquocte