BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử kín vụ thầy giáo dâm ô với nam sinh:

Tạm dừng phiên toà đến ngày 1.2.2021 

Cập nhật ngày: 27/01/2021 - 17:30

BTNO - Sáng nay (27.1), TAND huyện Dương Minh Châu xét xử kín vụ Nguyễn Hoàng Nhựt (sinh năm 1982, quê Đồng Tháp, nguyên giáo viên Trường THCS Phước Minh), bị truy tố về tội “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi” và tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 145 và 146 Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Hoàng Nhựt tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6.2019, Nguyễn Hoàng Nhựt vào xem trang mạng xã hội dành cho người đồng tính nam, phát hiện nam sinh L (sinh năm 2005), học sinh Trường THCS Phước Minh do Nhựt là giáo viên phụ trách giảng dạy môn sinh học cũng tham gia trang mạng này.

Để tiếp cận, khi đến tiết dạy, Nhựt lấy lý do em L nói chuyện riêng nên phạt dọn dẹp vệ sinh tại phòng thí nghiệm của trường và thực hiện hành vi dâm ô với nam sinh này. Khoảng một tuần sau, Nhựt điện thoại kêu em L đến nhà phụ mang sổ sách vào trường và tiếp tục quan hệ tình dục với em này.

Ngoài ra, từ tháng 6.2019 đến tháng 12.2019, Nhựt còn có hành vi dâm ô và quan hệ tình dục với ba nam sinh khác nhiều lần tại nhà riêng và phòng thí nghiệm của trường.

Ngày 8.6.2020, bị can Nguyễn Hoàng Nhựt bị áp dụng biện pháp tạm giữ. Ngày 17.6.2020, Công an huyện khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt giam Nhựt cho đến nay.

Tuy nhiên, tại phiên tòa xử kín sáng nay, HĐXX đưa ra quyết định tạm dừng phiên toà theo yêu cầu của luật sư bảo vệ nạn nhân. Đến ngày 1.2.2021, toà sẽ mở lại.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ- Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh cho biết, vì lý do thiếu đại diện người liên quan, nhà trường, phiên tòa cần hoãn lại để triệu tập. Mặt khác, vì đây phiên xử có nạn nhân là người chưa thành niên, toà cần bố trí phòng xử theo hướng thân thiện trong buổi xử tới.

Như Báo Tây Ninh đã phản ánh, ngày 2.6, Nguyễn Hoàng Nhựt bị tố xâm hại tình dục 4 nam sinh trong suốt 2 năm học (2018-2019 và 2019-2020) và bị phát hiện vào ngày 28.5.2020, sau khi các em không chịu đựng nổi áp lực đã kể lại cho các bạn cùng lớp và một giáo viên bộ môn khác biết.

Ban Giám hiệu Trường THCS Phước Minh ngay sau đó ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nhựt. Ông Nhựt cũng có bản tường trình thừa nhận toàn bộ hành vi, đồng thời nhận lỗi, xin được tha thứ. Nhà trường đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến cơ quan chức năng địa phương, phòng giáo dục cấp trên để tiếp tục có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 3.6.2020, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng xác minh, điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Thường trực Tỉnh uỷ cũng đã có văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc.

Ngoài các luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh cũng tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho 4 nam sinh.

Báo Tây Ninh sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên xét xử vào ngày 1.2.2021 tới.

Tâm Giang