BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Châu Thành:

Tạm giữ đối tượng cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 23/12/2021 - 10:28

BTNO - Ngày 22.12, Công an huyện Châu Thành cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Thị Tuyết Mai, sinh năm 1968, ngụ ấp Thanh Hoà, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành để điều tra làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng.

Đối tượng Trần Thị Tuyết Mai.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an huyện Châu Thành xác định đối tượng Mai có hành vi lợi dụng hoàn cảnh khó khăn về kinh tế của một số người dân trên địa bàn huyện Châu Thành, thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành để cho vay lãi nặng.

Khoảng 17 giờ 30 ngày 21.12.2021, Công an huyện Châu Thành bắt quả tang đối tượng Mai khi đang thu tiền lãi người dân trên địa bàn xã Thanh Điền. Tang vật thu giữ gồm: 1 quyển sổ ghi chép hoạt động cho vay tiền, số tiền hơn 100 triệu  đồng, 1 xe mô tô và nhiều trang sức bằng vàng.

Quá trình khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Mai, Công an tiếp tục thu giữ 9 quyển sổ ghi chép hoạt động cho vay, nhiều CMND, giấy đăng ký xe, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của những người vay tiền và nhiều trang sức bằng vàng có liên quan đến hoạt động cho vay.

Tang vật bị Công an thu giữ.

Đối tượng Trần Thị Tuyết Mai đã cho khoảng hơn 300 người vay tiền với số tiền giao dịch hơn 3 tỷ đồng, lãi suất từ 20% đến 30 %/tháng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Phạm Công – Minh Nhật