BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại uý Phan Hoàng Anh Châu:

Tấm gương Công an tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác 

Cập nhật ngày: 19/08/2023 - 10:38

BTNO - Năm 2022, Đại uý Phan Hoàng Anh Châu là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được Chủ tịch UBND huyện Tân Biên tặng giấy khen.

Nghiêm túc tiếp thu, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân, bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, trong những năm qua Đại uý Phan Hoàng Anh Châu, cán bộ Công an xã Mỏ Công, huyện Tân Biên luôn xem đây là kim chỉ nam cho mọi hành động, là thước đo cho sự trưởng thành về tư cách, tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân để cụ thể hoá vào công tác và cuộc sống hằng ngày.

Đại uý Phan Hoàng Anh Châu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Với ước mơ được trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân, ngay từ nhỏ, Phan Hoàng Anh Châu (sinh năm 1992) ý thức học tập và rèn luyện bản thân, không ngừng nỗ lực khi ngồi trên ghế nhà trường.

Năm 2012, ước mơ đã trở thành sự thật khi Phan Hoàng Anh Châu tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân II, được phân bổ về công tác tại Công an huyện Tân Biên và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Vừa công tác tốt, vừa không ngừng học tập nâng cao trình độ, năm 2019, Phan Hoàng Anh Châu đã tốt nghiệp đại học Cảnh sát nhân dân.

Là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại uý Phan Hoàng Anh Châu luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, gương mẫu chấp hành nghiêm các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của ngành Công an.

Bên cạnh đó, Đại uý Phan Hoàng Anh Châu luôn chịu khó học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cũng như học tập các đồng chí, đồng đội đi trước, tích cực tham mưu Ban Chỉ huy Công an xã, cũng như cấp uỷ, chính quyền trong công tác chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Đặc biệt, Đại uý Phan Hoàng Anh Châu luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện nghiêm túc điều lệnh nội vụ nhất là cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”; luôn ghi nhớ “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân, bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, làm kim chỉ nam cho mọi hành động, là thước đo sự rèn luyện, trưởng thành về tư cách, tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Phó Bí thư Đảng uỷ xã Mỏ Công Nguyễn Thái Súng cho biết, trong thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, đồng chí Phan Hoàng Anh Châu thực hiện rất tốt, đồng chí là cán bộ trẻ, hết sức nhiệt tình trong công tác.

Thiếu tá Đặng Văn Lẹ- Phó trưởng Công an xã Mỏ Công chia sẻ, đồng chí Phan Hoàng Anh Châu là cán bộ, đảng viên trẻ, rất năng nổ và nhiệt tình trong công tác. Trong học tập và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân đồng chí luôn thực hiện tốt, tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính, cũng như trong công việc đồng chí rất tận tuỵ, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại uý Phan Hoàng Anh Châu trực tiếp công dân tại đơn vị.

Đặc biệt, từ năm 2021, khi được phân công công tác về Công an xã Mỏ Công, Đại uý Phan Hoàng Anh Châu luôn bám địa bàn, nắm sát tình hình địa phương, tích cực tham mưu cho lãnh đạo Công an xã triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác. Nhờ  làm tốt công tác tuần tra, phát hiện, truy bắt tội phạm, đồng chí cùng với Ban Chỉ huy Công an xã phá nhiều vụ án quan trọng.

Trong đó, như phối hợp tuần tra, truy bắt 4 vụ buôn lậu thuốc lá, thu giữ hơn 3.000 bao thuốc lá nhập lậu, triệt xoá 3 vụ, bắt 23 đối tượng đánh bạc; phá 1 vụ, bắt 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; bắt 1 đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý, củng cố hồ sơ chuyển cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên.

Bên cạnh đó, được lãnh đạo đơn vị phân công nhiệm vụ phụ trách quản lý hành chính và trật tự xã hội, Đại uý Phan Hoàng Anh Châu luôn cố gắng học tập, trao đổi kinh nghiệm từ những đồng chí, đồng nghiệp đi trước, giúp quá trình xử lý công việc được chính xác và nhanh chóng.

“Với đặc thù, quản lý hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, nên bản thân luôn ghi nhớ lời Bác dạy “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”, vì vậy, khi tiếp xúc với nhân dân, bản thân luôn có thái độ lễ phép, ân cần, hoà nhã, tận tình hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân nhanh, gọn và chính xác”- Đại uý Phan Hoàng Anh Châu chia sẻ.

Đại uý Phan Hoàng Anh Châu cho biết, để thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác cũng như việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phải rèn luyện lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định mục tiêu phấn đấu; thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Công an; tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo và đồng nghiệp.

Đối với nhân dân, Đại uý Phan Hoàng Anh Châu luôn gần gũi, hướng dẫn tận tình.

Bên cạnh đó, bản thân phải luôn tìm tòi, học hỏi kiến thức liên quan đến công tác chuyên môn, nghiên cứu kỹ và cụ thể hoá các văn bản để tham mưu cho lãnh đạo; gương mẫu, tận tuỵ với công việc theo phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”. Đối với đồng chí, đồng đội thì luôn gần gũi, hoà đồng, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác, Đại uý Phan Hoàng Anh Châu nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, năm 2022, Đại uý Phan Hoàng Anh Châu được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; được Chủ tịch UBND huyện Tân Biên tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Năm 2022, Đại uý Phan Hoàng Anh Châu là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được Chủ tịch UBND huyện Tân Biên tặng giấy khen.

Tố Tuấn – Nhật Quang