Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, rất nhiều hoạt động xúc tiến du lịch bị lùi thời gian tổ chức hoặc tạm hoãn.
Hiện nay, ảnh hưởng dịch Covid-19 nên du khách đến Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen cũng giảm sút. Ảnh: Cáp treo núi Bà Đen hoạt động nhộn nhịp khi chưa bị ảnh hưởng dịch.
Ngày 22.6, ông Trần Quốc Thịnh - Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cho biết, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 làm cho du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Tây Ninh nói riêng chịu nhiều tổn thất nặng nề.
Đó là sự sụt giảm về lượng khách, doanh thu, ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng, lữ hành, khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Một trong những ảnh hưởng trực tiếp hiện nay là nhiều hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh phải tạm hoãn, lùi thời gian để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.
Theo kế hoạch, Trung tâm sẽ tham gia Ngày hội Du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2021; Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) năm 2021... Ngoài ra còn tham gia lớp tập huấn quản lý mô hình khách sạn nhỏ và homestay tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tổ chức tập huấn quản lý điểm đến và phát triển sản phẩm du lịch địa phương cho các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ tại Tây Ninh.
Với những khó khăn do Covid-19 nên một số hoạt động lớn kể trên của ngành du lịch tỉnh buộc phải tạm dừng thực hiện. Tuy nhiên, trước đợt dịch bùng phát lại hiện nay, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch cũng nỗ lực thực hiện một số hoạt động mang lại hiệu quả cao và nổi bật như: tham gia trưng bày, quảng bá văn hoá, du lịch ẩm thực tại Bình Phước (từ 4.1-6.1.2021); tham gia lễ hội văn hoá, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần III năm 2021 (từ 26.1 – 2.2.2021).
Song song đó, Trung tâm phối hợp với VNPT Tây Ninh tổ chức giới thiệu Cổng thông tin điện tử du lịch Tây Ninh và Ứng dụng TayNinh Tourism thu hút gần 100 đại biểu tham dự là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, sản phẩm du lịch, ẩm thực đặc sản và tập huấn bồi dưỡng nghiệp cho các hướng dẫn viên du lịch.
Một điểm nhấn quan trọng trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong 6 tháng đầu năm nay là tổ chức không gian trưng bày tại giải Marathon núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh lần thứ I năm 2021 với 25 gian hàng tạo hiệu ứng tốt với đông đảo du khách, vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia.
Cùng với các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trực tiếp, công tác truyền thông, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được chú trọng và đẩy mạnh trong 6 tháng đầu năm.
Nhiều hình ảnh, video clip, phóng sự... giới thiệu hình ảnh vẻ đẹp về vùng đất và con người Tây Ninh, các điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã được các đài truyền hình VTV, HTV, TTXVN phát sóng.
Cùng với đó là quảng bá hình ảnh khu điểm du lịch, danh lam thắng cảnh của Tây Ninh, ẩm thực đặc sản nổi tiếng của địa phương trên tạp chí Heritage và TVC, phủ sóng trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines đến với khách du lịch trong và ngoài nước.
Đức An