BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tâm huyết với công tác phụ nữ 

Cập nhật ngày: 14/08/2020 - 20:02

BTN - 23 năm gắn bó với công tác phụ nữ, 10 năm đảm nhận vai trò là Phó Chủ tịch Hội, chị Nguyễn Thị Cẩn, sinh năm 1971, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gò Dầu luôn tận tâm với công việc, có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Chị Nguyễn Thị Cẩn

Trong công việc, chị Cẩn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Chị cho biết, quá trình công tác cũng như tham gia các phong trào thi đua, chị gặp không ít khó khăn, áp lực. Tuy nhiên, chị cố gắng xử lý tốt các vấn đề phát sinh, đề ra các giải pháp để khắc phục những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Với vai trò của mình, chị luôn gần gũi, sâu sát, quan tâm đến phong trào ở cơ sở, kịp thời động viên, khích lệ, hướng dẫn cán bộ Hội cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; cũng như kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên để đưa ra ý tưởng phát động, xây dựng phong trào phù hợp với thực tế. Những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chị tham mưu cho Ban Thường vụ Hội thực hiện mô hình “Tổ phụ nữ tham gia tố giác tội phạm” trên địa bàn huyện, nhằm phát huy vai trò của hội viên, phụ nữ trong việc cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho Công an, góp phần kéo giảm tệ nạn xã hội tại địa phương, đơn vị. Mô hình này được Tỉnh hội đánh giá cao.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, chị cùng với Ban Thường vụ Hội có những cách làm hay, nhiều mô hình thiết thực như Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, Tổ phụ nữ vượt khó, Tổ hợp tác tráng bánh, Tổ phụ nữ may gia công, Hũ gạo tình thương, Bếp ăn từ thiện… nhận được hưởng ứng của Hội các cấp và thu hút sự tham gia của các hội viên, phụ nữ. Từ năm 2015 đến nay, có 3.324 lượt hội viên, phụ nữ nghèo được hỗ trợ dưới nhiều hình thức, với số tiền 256,2 triệu đồng.

Chị Cẩn cũng chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hội viên, phụ nữ, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. 5 năm qua, chị cùng với Ban Thường vụ Hội, các Hội cơ sở vận động thăm và tặng 11.601 phần quà cho cán bộ, phụ nữ nghèo với số tiền trên 4 tỷ đồng; xây tặng 62 mái ấm tình thương…

Có thể nói, chị Cẩn đã góp phần cùng tập thể Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gò Dầu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đạt thành tích đơn vị xuất sắc 5 năm liền (2015-2019). Năm 2019, đơn vị nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Chị Cẩn được UBND tỉnh, huyện các cấp Hội khen thưởng. Chị Cẩn cho rằng, có được thành tích như hôm nay là nhờ sự quan tâm hỗ trợ của đồng nghiệp, các ngành có liên quan. Những kết quả của Hội Phụ nữ huyện Gò Dầu đạt được không chỉ góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế xã hội mà còn nâng cao vị thế của phụ nữ trong giai đoạn mới.

THẾ ANH


 
Liên kết hữu ích