BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tấm lòng của người thầy thuốc cựu chiến binh 

Cập nhật ngày: 27/02/2024 - 22:50

BTNO - Nhiều năm qua, lương y Đặng Văn Minh- Chủ tịch Hội đông y xã Ninh Điền, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Trà Sim luôn tích cực tham gia công tác xã hội, thường xuyên tổ chức khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền cho Nhân dân.

Khắc ghi lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, nhiều năm qua, lương y Đặng Văn Minh- Chủ tịch Hội đông y xã Ninh Điền, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Trà Sim luôn tích cực tham gia công tác xã hội, thường xuyên tổ chức khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền cho Nhân dân, đặc biệt là các đối tượng thương bệnh binh, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Minh cùng với hội viên Đông y bốc thuốc cho bệnh nhân

Nối tiếp truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, năm 1983 sau khi xuất ngũ trở về cuộc sống đời thường, CCB, thầy thuốc Đặng Văn Minh đã áp dụng kiến thức y dược truyền thống của gia đình để phục vụ nhân dân. Được Sở Y tế Tây Ninh cấp giấy phép hoạt động, ông đã mở phòng chẩn trị y học cổ truyền tại nhà để phục vụ công tác khám chữa, bệnh cho nhân dân.

Với 24 hội viên của phòng khám, hằng ngày, bắt đầu từ 7 giờ đến 17 giờ, phòng khám của lương y Đặng Văn Minh mở cửa tiếp nhận khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đặc biệt, hỗ trợ khám và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn… Riêng trong năm 2023, phòng khám của lương y Đặng Văn Minh đã khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 600 bệnh nhân.

Điều đáng trân quý ở CCB, lương y Đặng Văn Minh không chỉ có tấm lòng y đức mà còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Hằng năm, vào các ngày lễ, tết, ông sử dụng tiền cá nhân và vận động mạnh thường quân trao từ 100 - 300 phần quà cho người nghèo, hội viên CCB và người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách…

Bên cạnh đó, CCB, lương y Đặng Văn Minh còn tham gia nhiều đợt khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, thương bệnh binh, người khuyết tật, gia đình có công với cách mạng…

Ông Minh giới thiệu những bằng khen, giấy khen mà ông vinh dự được trao tặng.

Ông Lê Văn Luận- Chủ tịch Hội CCB xã Ninh Điền cho biết, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Trà Sim, ông Đặng Văn Minh luôn bám sát chỉ đạo của Hội cấp trên, đề ra nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của chi hội. Ông còn tích cực vận động hội viên tham gia có hiệu quả các phong trào của địa phương và hội phát động. Nổi bật là phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giúp hội viên từng bước vươn lên ổn đinh cuộc sống.

Chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành Trần Thanh Hải đánh giá: “CCB Đặng Văn Minh là người thầy thuốc có tấm lòng nhân hậu, luôn hết lòng vì người bệnh. Việc làm của ông góp phần tô đẹp thêm truyền thống “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới” của CCB Việt Nam”.

Với những thành tích và cống hiến của ông trong công tác an sinh xã hội, liên tục từ năm 2018 đến năm 2023, CCB Đặng Văn Minh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; Hội Đông y tỉnh Tây Ninh khen tặng có thành tích xuất sắc trong xây dựng, củng cố và phát triển Hội Đông y giai đoạn 2018-2023.

Tố Tuấn-Hà Quang