BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tấm lòng của nữ đầu bếp 

Cập nhật ngày: 08/06/2018 - 13:28

BTN - Dù công việc nấu ăn bận rộn nhưng chị Phượng vẫn dành thời gian tham gia công tác xã hội ở địa phương. Chị hiện là Tổ trưởng Tổ phụ nữ và là thành viên cốt cán của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) thị trấn Châu Thành.

Chị Phượng.

Chị Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành hết lời ca ngợi khi nói về chị Nguyễn Thị Phượng, ngụ khu phố 4, thị trấn Châu Thành.

Chị Phượng hiện là bếp trưởng của nhà hàng Cherry Anh Ðào (thành phố Tây Ninh). Nhiều năm qua, chị Phượng là mạnh thường quân tích cực của Hội Phụ nữ. Chỉ cần biết Hội tổ chức hoạt động từ thiện, an sinh xã hội là chị Phượng sẵn sàng hỗ trợ mà không cần Hội lên tiếng vận động.

 

Quê của chị Phượng ở Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh. Năm 21 tuổi, chị theo chồng về Tây Ninh lập nghiệp. Chị Phượng có năng khiếu nấu ăn, từng tham gia học nghề đầu bếp tại nhà hàng Thuỷ Tạ, thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Phượng bắt đầu lập nghiệp với nghề nấu ăn thuê, từ đám cưới, đám giỗ, sinh nhật, nơi nào thuê là chị đến. Nhờ có khiếu cộng với được đào tạo qua trường lớp, những món ăn do chị nấu ngày càng đa dạng, đẹp mắt và rất ngon miệng, được khách hàng ưa chuộng.

Khi đã có nhiều mối quen và có vốn trong tay, chị Phượng mạnh dạn ra mắt dịch vụ nấu ăn tại nhà. Công việc ngày càng thuận lợi, khách hàng của chị Phượng ở khắp mọi nơi.

Cách đây 6 năm, khi nhà hàng Cherry Anh Ðào tuyển bếp trưởng, chị Phượng đã vượt qua hàng chục thí sinh và trúng tuyển. Từ đó, chị vừa làm bếp trưởng vừa làm thêm dịch vụ nấu ăn để tăng thu nhập.

Khi kinh tế ổn định, chị Phượng bắt đầu tìm cách giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chị Phượng suy nghĩ: “Làm việc thiện không cần phải có điều kiện mới làm được, chỉ cần có cái tâm”. Thế là, chị quyết giúp người bằng chính nghề nghiệp của mình và san sẻ những gì mình có.

Từ đó, mỗi khi nhận nấu đám tang cho gia đình nào khó khăn, chị nấu miễn phí và còn hỗ trợ cả nguyên vật liệu nấu nướng. Thậm chí, chị còn vận động chị em giúp thêm tiền phúng điếu, mua hòm, tiền bánh, trái cây.

Với những người hàng xóm xung quanh, chỉ cần nghe có người nghèo khổ, gặp hoạn nạn là chị giúp ngay. Người mắc bệnh thì chị hỗ trợ tiền thuốc thang; người nghèo không đủ tiền xây nhà thì chị ủng hộ vật liệu; trẻ em nghèo thì chị hỗ trợ quần áo, bánh, sữa…

Chẳng hạn, ở khu phố 4 có chị Võ Thị Ðền bị liệt, hoàn cảnh nghèo khổ. Chị Phượng và chị em trong nhóm nấu ăn đã hỗ trợ chị Ðền gần 40 triệu đồng xây nhà. Chị Phượng còn hỗ trợ vốn nuôi bò trên 10 triệu đồng cho một hội viên nghèo khác.

 Dù công việc nấu ăn bận rộn nhưng chị Phượng vẫn dành thời gian tham gia công tác xã hội ở địa phương. Chị hiện là Tổ trưởng Tổ phụ nữ và là thành viên cốt cán của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) thị trấn Châu Thành.

Hằng năm, Chị Phượng ủng hộ Hội LHPN thị trấn Châu Thành và Hội LHPN huyện gần 15 triệu đồng trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Nhân dịp lễ, tết, công tác dân vận, chị cùng với Hội tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện với số tiền trên 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị còn hỗ trợ UBMTTQ Thị trấn hằng năm từ 5-10 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết, tặng quà cho người nghèo, hỗ trợ Hội Cựu giáo chức giúp đỡ cán bộ, công chức về hưu có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây nhất, chị hỗ trợ 60 phần quà cho trẻ em nghèo nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi do Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức.

Tính đến nay, chị Phượng đã ủng hộ số tiền gần 100 triệu đồng cho công tác từ thiện xã hội. Chị Phượng đã 3 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Chị còn nhận được nhiều giấy khen của UBND Thị trấn về gương làm tốt công tác xã hội và rất nhiều giấy cảm ơn, cảm tạ của các ban, ngành, đoàn thể.

 Thư Trà


Liên kết hữu ích