Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tám trường phổ thông tham gia thí điểm giáo dục chất lượng cao 

Cập nhật ngày: 24/06/2018 - 09:16

BTNO - Theo kế hoạch, bắt đầu từ năm học 2018 – 2019, trên địa bàn tỉnh sẽ có tám trường phổ thông tham gia thí điểm xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao.

Sở GD&ĐT Tây Ninh cho biết, đơn vị này đã xây dựng xong Đề án thí điểm phát triển trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trọng điểm chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2018-2020.

Đề án này đang trong quá trình lấy ý kiến các cơ quan có liên quan, sau đó trình các cấp có thẩm quyền xem xét thông qua.

Trường THPT Trần Đại Nghĩa là một trong tám trường tham gia xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ năm học 2018 – 2019, trên địa bàn tỉnh sẽ có tám trường phổ thông tham gia thí điểm xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao. Đó là các trường: Trường tiểu học Kim Đồng (TP.Tây Ninh), THCS Trần Hưng Đạo (TP. Tây Ninh), THCS Thị trấn Bến Cầu (huyện Bến Cầu), THPT Quang Trung (huyện Gò Dầu), THPT Tây Ninh (TP.Tây Ninh), THPT Trần Đại Nghĩa (TP.Tây Ninh), THPT Lý Thường Kiệt và THPT Nguyễn Chí Thanh (thuộc huyện Hòa Thành).

Các trường tham gia thí điểm mô hình giáo dục chất lượng cao tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, củng cố chất lượng mũi nhọn.

Tám trường phổ thông nêu trên được xác định là những trường dẫn đầu về chất lượng giáo dục toàn diện. Mục tiêu của các trường là có 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá, có kỹ năng sống, ý thức công dân tốt; 80% học sinh trở lên xếp loại học lực khá-giỏi, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm và học lực yếu, kém.

Ngoài các trường thí điểm trên, ngành Giáo dục khuyến khích mở rộng quy mô các trường phổ thông trọng điểm chất lượng cao để thu hút khoảng 25-35% học sinh có học lực giỏi, học sinh năng khiếu trên địa bàn huyện, thành phố vào học.

Theo tính toán, tổng số học sinh tham gia các lớp thí điểm chất lượng cao chiếm 7-10% trong số học sinh cấp THCS, THPT trên toàn tỉnh.

Việc tuyển sinh vào các lớp chất lượng cao ở các huyện, thành phố được thực hiện ở các khối lớp 6, 7, 8 và 9. Ba môn học được chọn để thực hiện lớp chất lượng cao là Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh; một số môn học khác sẽ được triển khai thực hiện ở khối lớp 8, 9.

Riêng đối với Trường tiểu học Kim Đồng chọn mỗi khối từ 1 đến 2 lớp thí điểm chương trình chất lượng cao.

Mục tiêu đến năm 2020, các cơ sở giáo dục tham gia mô hình chất lượng cao có 100% học sinh được học tin học; có từ 20% học sinh trở lên có khả năng đọc, hiểu và giải một số bài tập các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh.

Đ.V.T