Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Bách Khoa muốn hỗ trợ cho người học

Cập nhật ngày: 25/03/2015 - 12:01

Học sinh Trường trung cấp Tân Bách Khoa nhận bằng tốt nghiệp.

Trường trung cấp Tân Bách Khoa vừa có công văn gửi UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan, xin phép được triển khai chương trình hỗ trợ cho người học.

Ông Võ Hiền Phương- Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, theo kế hoạch, Tân Bách Khoa sẽ hỗ trợ cho 100 học sinh, sinh viên niên khoá 2015 - 2017. Bình quân mỗi ngành học mà nhà trường đang đào tạo sẽ có 20 sinh viên, học sinh niên khoá 2015 - 2017 được thụ hưởng chương trình này.

Đối tượng được xem xét hỗ trợ là những sinh viên, học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận là con em hộ nghèo và cận nghèo. Những người thuộc đối tượng này nếu nhập học vào Trường Tân Bách Khoa niên khoá 2015 - 2017 sẽ được hưởng quyền lợi “học trước, trả sau”, có nghĩa là trước mắt sẽ không phải nộp học phí trong suốt thời gian học. Sau khi tốt nghiệp ra trường được một năm, người học mới phải trả học phí làm nhiều đợt trong vòng 20 tháng (nhà trường không tính lãi suất).

Ông Võ Hiền Phương cho biết thêm, mục đích của chương trình hỗ trợ cho người học tại Trường Tân Bách Khoa nhằm tạo điều kiện cho học sinh nghèo hiếu học có điều kiện tiếp tục học nghề sau THCS và THPT. Chương trình hỗ trợ của Tân Bách Khoa cũng nhằm góp phần phát triển phong trào khuyến học của tỉnh. Hồ sơ, thủ tục, phương thức xét và một số nội dung cần thiết khác của chương trình sẽ được thông báo chi tiết trong đợt tuyển sinh năm 2015.

Hiện nay Trường trung cấp Tân Bách Khoa đang đào tạo một số ngành nghề như dược, kế toán, sư phạm mầm non… Nhà trường đã và đang liên kết với các trường đại học để mở rộng quy mô đào tạo bằng hình thức liên thông các ngành như kỹ thuật trắc địa bản đồ, cấp thoát nước, kỹ thuật công trình xây dựng, kỹ thuật hạ tầng- phát triển nông thôn.

V.Đ