BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Chấn chỉnh hoạt động các dàn karaoke lưu động 

Cập nhật ngày: 21/05/2019 - 23:35

BTN - Vừa qua, Công an huyện Tân Biên phối hợp với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức triển khai các quy định về hoạt động cho chủ các dàn karaoke lưu động trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tân Biên có hơn 100 dàn karaoke lưu động hoạt động tại các xã, thị trấn. Nhiều cá nhân đã lạm dụng loại hình giải trí này, để: tổ chức ca hát vào những giờ nghỉ ngơi, điều chỉnh âm thanh quá lớn gây ô nhiễm tiếng ồn làm hưởng đến sinh hoạt, sức khoẻ, tinh thần của cư dân xung quanh.

Để bảo đảm cho các dàn karaoke lưu động hoạt động có nề nếp, Công an huyện Tân Biên đã triển khai Nghị định số 165/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc quản lý, sử dụng các phương tiện bảo đảm về độ rung, độ ồn; Thông tư số 39 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường; các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật; hoạt động karaoke quá giờ quy định từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau…

Chủ các dàn karaoke lưu động đã làm cam kết thực hiện đúng theo các quy định hoạt động của karaoke lưu động trên địa bàn.

Đức Thịnh