BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên - Châu Thành: Nông dân hoang mang về thông tin phân bón kém chất lượng

Cập nhật ngày: 24/09/2011 - 12:21

Mấy ngày qua, nhiều người dân ở huyện Tân Biên và huyện Châu Thành, nhất là những người có trồng cao su hoang mang khi sử dụng phân bón vi sinh hữu cơ đậm đặc hiệu: TRIMIX-N của Công ty TNHH Điền Trang sản xuất. Loại phân bón này chuyên dùng cho cây cao su, đã có mặt tại thị trường Tây Ninh từ hơn 2 năm nay, được người trồng cao su khá ưa chuộng. Tại địa bàn huyện Tân Biên và huyện Châu Thành do Đại lý phân bón Hoà Hiệp, ngụ tại xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên chịu trách nhiệm phân phối. Đại lý này hiện có hàng trăm khách hàng sử dụng loại phân bón này, có người mỗi năm mua của đại lý hàng trăm tấn phân bón hiệu TRIMIX-N của Công ty Điền Trang sản xuất.

Bề ngoài bao phân TRIMIX-N của Cty TNHH Điền Trang

Không hiểu nguyên do từ đâu, vừa qua có thông tin cho rằng đại lý Hoà Hiệp bán phân TRIMIX-N kém chất lượng, làm cho nhiều người dân, kể cả cán bộ địa phương rất bức xúc. Ông Huỳnh Minh Hoàng, ngụ xã Hoà Hiệp có hơn 100 ha cao su thường được bón phân TRIMIX-N. Ông Hoàng cho rằng: “Thông tin nói phân bón TRIMIX-N kém chất lượng là không có căn cứ, gây rối loạn, hoang mang tinh thần của người dân. Ngành chức năng và chính quyền địa phương cần xem xét kỹ thông tin này và xác định động cơ của việc tung ra thông tin này để giải quyết theo đúng pháp luật”. Ông Nguyễn Thành Khuê, ở xã An Cư, huyện Châu Thành nói: “Tôi có gần 200 ha cao su, đã hơn 2 năm nay tôi sử dụng phân bón TRIMIX-N thấy có hiệu quả, việc đưa ra thông tin nói loại phân bón này kém chất lượng là một việc cần nghiêm túc xem xét và có hướng xử lý đúng đắn để tránh hoang mang cho người tiêu dùng”.

Chúng tôi thiết nghĩ sự việc này cần được chính quyền địa phương và ngành chức năng xem xét đưa ra kết luận khách quan, chính xác để người tiêu dùng yên tâm. Về phía nhà sản xuất- Công ty TNHH Điền Trang cũng phải lên tiếng chịu trách nhiệm đối với khách hàng của mình. Tránh tình trạng như mấy tháng trước đây một loại thực phẩm đóng chai rất được người tiêu dùng ưa chuộng, chỉ vì có thông tin thiếu chính xác, thiếu khách quan làm cho người tiêu dùng quay lưng lại với sản phẩm, nhà sản xuất thì điêu đứng, ê chề.

NGUYỄN - NGUYỄN

 

 


 
Liên kết hữu ích