BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Công bố dịch bệnh khảm lá trên cây khoai mì 

Cập nhật ngày: 22/07/2017 - 19:55

BTNO - Chiều 21.7, ông Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện Tân Biên đã chủ trì cuộc họp đột xuất, công bố dịch bệnh khảm lá trên cây khoai mì (sắn).

Quang cảnh hội nghị.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Biên, bệnh khảm lá cây khoai mì là bệnh mới xuất hiện gần đây, nhất là các xã giáp ranh với Campuchia. Bệnh lây truyền phổ biến qua bọ phấn trắng và qua hom giống lấy từ cây bị bệnh.

Biểu hiện của bệnh là trên lá cây mì xuất hiện những vết vàng loang lổ. Khi cây bị bệnh nặng, vết vàng loang rộng ra trên phiến lá, làm lá biến dạng nhăn nheo, cuốn lại và nhỏ dần.

Đây là loại bệnh rất nguy hiểm và khó phòng trừ, làm giảm năng suất và chất lượng của cây mì. Nếu cây trồng bị nhiễm bệnh lúc còn non sẽ không cho thu hoạch, không phòng trị kịp thời, bệnh này sẽ lây lan nhanh ra các vùng khác.

Cận cảnh một cây khoai mì bị nhiễm bệnh khảm lá.

Tính đến nay, toàn huyện có gần 160 ha cây mì bị nhiễm bệnh khảm lá, trong đó các xã Thạnh Bắc, Tân Bình, Tân Lập và Mỏ Công là những địa phương có số diện tích bị nhiễm cao (từ 23 ha đến hơn 50 ha).

UBND huyện Tân Biên đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây mì, do Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thiện Hồ làm trưởng ban. Ban chỉ đạo cũng đã triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh khảm lá trên cây khoai mì trong thời gian tới.

Đức Thịnh


 
Liên kết hữu ích