BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Đề nghị kỷ luật cảnh cáo một công an viên

Cập nhật ngày: 27/05/2009 - 04:33

Gia đình ông Nguyễn Văn Vàng trình bày sự việc với phóng viên Báo Tây Ninh

Mới đây, ông Võ Quang Trung – Trưởng Công an xã Thạnh Bình, vừa có báo cáo gởi Công an huyện Tân Biên về trường hợp khiếu nại của bà Lê Thị Cúp, ngụ ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình. Trước đó, ngày 18.5, bà Cúp đã gởi đơn tố cáo một số cán bộ, công an viên xã Thạnh Bình đã dùng vũ lực gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con bà là Nguyễn Văn Vàng, 17 tuổi (Báo Tây Ninh số ra ngày 21.5 đã phản ánh).

Công an xã Thạnh Bình cho biết: Khoảng 20 giờ ngày 14.5.2009, ông Trần Văn Thừa – Phó trưởng Công an xã Thạnh Bình, trực chỉ huy nhận được tin báo có vụ đánh nhau tại quán cà phê Ngân Tuyền, thuộc tổ 4, ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình. Ông Thừa đã cử người xuống hiện trường ngay sau đó và ghi nhận: Khoảng 19 giờ 30 phút, trong khi đang chơi bi-da tại quán cà phê trên, Trần Bảo Chung vô cớ bị Nguyễn Văn Vàng và Trần Văn Tàu đánh bằng cây, bằng tay, chân đến bất tỉnh. Người dân địa phương kịp thời ngăn cản, đưa Chung đi cấp cứu.

Trong đêm 14.5, khi Công an xã Thạnh Bình mời Vàng về trụ sở làm việc, ông Thừa trực tiếp lấy lời khai của Vàng và không có hành vi đánh Vàng như gia đình em này tố cáo. Sáng hôm sau, ông Trần Đức Lộc – Phó trưởng Công an xã, yêu cầu Vàng viết tường trình vụ đánh nhau ở quán cà phê tối hôm trước. Khi làm việc, ông Lộc không dùng vũ lực với Vàng.

Tuy nhiên, ông Trung thừa nhận: Đến 11 giờ cùng ngày, ông Ngô Văn Mạnh là công an viên bực mình vì thấy Vàng “ngoan cố” nên đã đánh Vàng một bạt tay vào mặt. Ông Trung cho biết, Ban Chỉ huy Công an xã Thạnh Bình đã đề nghị UBND xã xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo và buộc ông Mạnh có biện pháp khắc phục hậu quả.

HOÀNG THI