BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Tổ dân cư tự quản

Cập nhật ngày: 27/10/2022 - 15:30

BTNO - Chiều 26.10. Tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên do ông Bùi Thanh Phong- Phó trưởng Ban pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn có buổi giám sát UBND xã Tân Lập về công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Tổ dân cư tự quản.

Quang cảnh buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND xã, thời gian qua Tổ dân cư tự quản trên địa bàn hoạt động đúng quy định. Toàn xã có 3.080 hộ, 10.922 nhân khẩu, có 8 dân tộc và 3 tôn giáo. Xã có 5 ấp, 74 tổ với 148 thành viên Ban điều hành Tổ dân cư tự quản.

Trong 2 năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, sự phối hợp của các ban, ngành, hoạt động tổ dân cư tự quản không ngừng được củng cố và phát triển, thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động. Qua đó, có 2.654 hộ đăng ký gia đình văn hóa, đạt 86,17%. Tổ cung cấp cho Công an xã 43 tin báo về tình hình ANTT; tham gia hòa giải thành 19 vụ.

Ngoài ra, các tổ còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thành viên có con em là học sinh nghèo hiếu học, gia đình chính sách; quan tâm chăm lo cho thành viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ quà, tặng thẻ BHYT, xây dựng nhà …tổng trị giá hơn 480 triệu động.

Ông Bùi Thanh Phong- Trưởng đoàn giám sát ghi nhận kết quả hoạt động của Tổ dân cư tự quản và chỉ ra một số hạn chế, bất cập: một số tổ hoạt động hiệu quả chưa cao; công tác phối hợp giữa các ngành và tổ tự quản chưa nhịp nhàng; kinh phí hỗ trợ hoạt động cho tổ còn quá thấp, chỉ 100.000đ/quý; UBND xã cần cân đối ngân sách và vận động các nguồn lực xã hội để khen thưởng, động viên kịp thời tổ tự quản hoạt động xuất sắc nhiều năm; kịp thời kiện toàn một số tổ hoạt động chưa hiệu quả.

Duy Phú