BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Giám sát công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hoá 

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - 08:47

BTNO - Mới đây, đoàn giám sát của HĐND huyện Tân Biên do ông Phan Thành Trọng- Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện về công tác quản lý và phát huy hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hoá.

Đoàn khảo sát thực tế tại nhà văn hóa ấp 2 xã Trà Vong.

Những năm qua, UBND huyện Tân Biên quan tâm đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất, thiết chế văn hoá cơ sở, qua đó từng bước phát huy công năng của thiết chế văn hoá từ huyện đến cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể thao của người dân.

Trung tâm Văn hoá, thể thao và Truyền thanh huyện xây dựng năm 2019 với tổng diện tích 323.36m2, đầy đủ các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, kho âm thanh, nhà xe, kho lưu trữ đảm bảo đạt theo quy định.

Trung tâm được trang bị 4 cụm loa, hệ thống âm thanh, ánh sáng, tuy nhiên chưa đủ công suất phục vụ tối thiểu cho 350 người theo quy định tiêu chí của Thông tư số 11/2010/TT-BVHTTDL, ngày 22.12.2020 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quy định.

Đến nay, trên địa bàn huyện có 10/10 xã, thị trấn có Trung tâm Văn hoá, thể thao và Học tập cộng đồng (VHTT&HTCĐ), đảm bảo có nơi sinh hoạt văn hóa cho người dân địa phương, đạt tỷ lệ 100%; các xã, thị trấn trong huyện đều có sân bóng đá hoạt động thường xuyên, đảm bảo theo quy định.

Kết luận buổi giám sát, ông Phan Thành Trọng- Trưởng đoàn giám sát đề nghị các địa phương quan tâm bố trí nguồn lực, nhất là đẩy mạnh xã hội hoá để cải tạo, nâng cấp, bổ sung các thiết chế cho nhà văn hoá; rà soát thứ tự ưu tiên các hạng mục cần thiết…

Trước đó, từ ngày 13-19.3.2024, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện cùng các ngành có liên quan tiến hành khảo sát trực tiếp các đơn vị: Thạnh Bắc, Thạnh Bình, Hoà Hiệp, Trà Vong, Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh huyện.

Thạch Thảo