BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Giám sát công tác tuyển dụng viên chức ngành GD-ĐT huyện

Cập nhật ngày: 31/03/2014 - 10:22

Quang cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Tân Biên, năm 2013, phòng đã tham mưu cho UBND huyện về việc tuyển dụng, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên của ngành và được UBND huyện phê duyệt kế hoạch tuyển dụng, tạo điều kiện khuyến khích, thu hút giáo viên ở các cấp học, ngành học.

Trong năm huyện đã xét tuyển 121 giáo viên và 13 nhân viên ở cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, nâng tổng số cán bộ viên chức toàn ngành lên 1.298 người, trong đó có 840 giáo viên.

Đội ngũ cán bộ giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; trong đó có 753 cán bộ, giáo viên đã đạt chuẩn và trên chuẩn, 23 cán bộ viên chức được luân chuyển và được bố trí, sắp xếp việc làm phù hợp, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác. Hiện có 190 cán bộ, giáo viên đang tham gia các lớp đào tạo từ xa theo chương trình liên kết của Sở GD&ĐT.

Tuy nhiên, qua giám sát cũng cho thấy, số lượng đăng ký tuyển ngạch giáo viên, nhân viên y tế trường học còn thấp so với nhu cầu; toàn huyện còn thiếu tới 127 giáo viên, trong đó ngành học mầm non 85 giáo viên, tiểu học 38 giáo viên và THCS 4 giáo viên, đội ngũ cán bộ viên chức còn thiếu 60 biên chế được giao.

Đức Thịnh