Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Giám sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự về đất đai 

Cập nhật ngày: 15/10/2018 - 20:06

BTNO - Sáng 15.10, Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Biên cùng các ngành liên quan đã có buổi giám sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự về đất đai tại Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Tân Biên.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn do ông Nguyễn Ngọc Trỗi- Trưởng ban Pháp chế làm trưởng đoàn. Tham gia làm việc cùng đoàn có ông Trần Hữu Nghĩa- Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Từ 1.1.2017 đến 30.6.2018, Chi cục THADS huyện Tân Biên thụ lý 12 bản án dân sự có hiệu lực về đất đai; đã phối hợp các ngành chức năng cưỡng chế thi hành xong 4 bản án theo quy định của pháp luật.

Một số bản án đã được thi hành giao đất, hoặc giao một phần quyền sử dụng đất nhưng chưa xong do bên buộc thi hành án chưa có điều kiện thực hiện, hoặc chưa nộp đủ án phí cưỡng chế theo quy định.

Các bản án còn lại chưa được thi hành nguyên do việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa xong; bị đình chỉ thi hành để TAND huyện xét xử lại; do việc ký kết tự nguyện thi hành của người thi hành án để kéo dài không thực hiện...

Đoàn đã ghi nhận việc chuyển giao các bản án được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và đề nghị Chi cục THADS huyện cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi hành án; kịp thời tham mưu những khó khăn, vướng mắc để có hướng xử lý đúng theo quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc cưỡng chế giao quyền sử dụng đất cho người được thi hành án.

Đức Thịnh