BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Hai bé gái bị cha ngược đãi đã được trợ giúp

Cập nhật ngày: 14/07/2009 - 10:46

Hai chị em T.L và K.T tại buổi khám chữa bệnh của đoàn

Trong tháng 3 và tháng 6 năm 2009, Báo Tây Ninh có hai bài viết liên quan đến hai bé gái tên Nguyễn T.L và Nguyễn Thị K.T ở Tân Biên bị cha ruột hành hạ, đánh đập. Sau khi hai bài báo được đăng lên, mặc dù ông Nguyễn Kim Y cha của 2 em không còn đánh con nhưng ông cũng không chăm sóc được chúng đến nơi đến chốn. Từ đó hai chị em bé T.L và K.T phải sống lang thang, ai cho gì ăn nấy.

Cách nay hơn một tuần, chính quyền xã Thạnh Bình đã tìm đưa hai chị em T.L và K.T về gửi tại nhà một công an viên của xã. Cả hai đều được gia đình anh công an này chăm sóc tử tế. Đồng thời xã cũng xúc tiến làm hồ sơ, thủ tục để đưa các em vào Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh.

Ngày 11.7 vừa qua, Đoàn khám bệnh từ thiện cho người nghèo do Báo Khoa học và Đời sống kết hợp với một cơ sở y tế tư nhân ở thành phố HCM tổ chức chuyến lên Tây Ninh làm công tác xã hội đã đề nghị chính quyền xã cho đưa hai chị em T.L và K.T về thành phố chữa bệnh. Theo bác sĩ Trương Thế Dũng, Trưởng đoàn khám chữa bệnh từ thiện này thì bé gái K.T bị bệnh ngoài da rất nặng, hai bắp chân bị lở loét khắp nơi, nếu để lâu sẽ rất khó chữa. Sau khi trao đổi, chính quyền xã và đoàn khám bệnh đã thống nhất: trước mắt, cơ sở y tế của bác sĩ Dũng sẽ chữa trị cho hai cháu khoẻ mạnh về thể chất, chăm sóc về tinh thần cho đến khi bình phục. Sau đó có thể sắp xếp để đưa cả hai chị em vào Trung tâm Bảo trợ xã hội Thị Nghè (TP. HCM).

VIỆT ĐÔNG