Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên họp mặt hữu nghị mừng xuân Quý Mão với các huyện giáp biên thuộc Campuchia 

Cập nhật ngày: 12/01/2023 - 18:39

BTNO - Sáng 11.1. UBND huyện Tân Biên tổ chức họp mặt hữu nghị mừng xuân Quý Mão năm 2023 với 4 huyện: Memot, Ponhea Kreak, Kamchay Mear, Romeas Heak (Vương quốc Campuchia).

Ông Đặng Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện Tân Biên phát biểu tại buổi họp mặt.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Hồng- Giám đốc Sở Ngoại vụ; Bí thư Huyện ủy Tân Biên Thành Từ Dũ; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các cơ quan, ban, ngành, công an, các đồn biên phòng, chi cục hải quan cùng lãnh đạo đồng cấp của 4 huyện giáp biên.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân huyện Tân Biên, ông Đặng Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện cho biết, những năm qua, huyện Tân Biên và các huyện giáp biên thuộc các tỉnh Vương quốc Campuchia có mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, mối quan hệ tốt đẹp này đã được gìn giữ và vun đắp.

Năm 2022 là năm kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Campuchia với nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, hợp tác toàn diện giữa huyện Tân Biên với các huyện giáp biên đạt nhiều kết quả tốt đẹp, có bước phát triển mới.

Chủ tịch UBND huyện Tân Biên nhấn mạnh, chính quyền, LLVT và nhân dân huyện Tân Biên luôn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền, LLVT và nhân dân 4 huyện giáp biên trong mọi hoạt động đời sống xã hội, bảo vệ cột mốc đường biên với phương châm “Đoàn kết, hữu nghị, láng giềng thân thiện cùng phát triển”.  

Lãnh đạo huyện Tân Biên chụp ảnh lưu niệm với đại biểu huyện Memot và Ponhea Kreak.

Đại diện lãnh đạo các huyện giáp biên (Campuchia) cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ về kinh phí, vật tư phòng chống dịch Covid-19 mà huyện Tân Biên dành tặng cho 4 huyện giáp biên trong 2 năm qua và cuộc bầu cử hội đồng cấp xã/phường khóa V, năm 2022 của 4 huyện. Đặc biệt, cùng nhau phối hợp giữ vững an ninh, trật tự xã hội khu vực biên giới, hợp tác thương mại, tạo điều kiện thuận lợi qua lại, mua bán hàng hóa và hoạt động thăm thân cũng như giao lưu văn hóa giữa người dân hai nước.

Qua đó, gửi lời chúc mừng năm mới, với những điều tốt đẹp nhất đến lãnh đạo huyện, LLVT và nhân dân huyện Tân Biên nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Dịp này, 2 bên đã trao cho nhau các phần quà thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị bền chặt.

Duy Phú