BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Cập nhật ngày: 15/11/2015 - 04:01

Dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Văn Hồng- Chủ tịch HĐND huyện, ông Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện.

Ông Nguyễn Văn Hồng- Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng UB.MTTQ huyện nhân kỷ niệm ngày thành lập.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, truyền thống vẻ vang của công tác Mặt trận qua các thời kỳ, truyền thống của khối đại đoàn kết toàn dân tộc đã giành được thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Phát huy truyền thống đó, các cấp Mặt trận huyện Tân Biên đã không ngừng được củng cố, phát triển, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Năm 2015 Mặt trận huyện Tân Biên đã phối hợp vận động nhân dân quyên góp được gần 1,14 tỷ đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo, hơn 1,5 tỷ đồng chăm lo cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng và bàn giao 71 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở với trị giá hơn 2,8 tỷ đồng, trợ vốn cho hơn 300 hộ nghèo với số tiền trên 340 triệu đồng để làm kinh tế, nâng cao đời sống cho gia đình; vận động hơn 700 triệu đồng ủng hộ xây dựng nông thôn mới...

Nhân dịp này, UBMTTQ Việt Nam huyện đã phát động hưởng ứng tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" nhằm tạo thêm nguồn lực để chăm lo, giúp đỡ cho hộ nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống.

Đức Thịnh