BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Khảo sát đầu tư mua sắm và sử dụng tài sản công 

Cập nhật ngày: 08/05/2024 - 09:45

BTNO - Chiều 7.5, ông Phan Thành Trọng- Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tân Biên làm trưởng đoàn có buổi khảo sát việc quản lý tài chính công, đầu tư mua sắm và sử dụng tài sản công tại các đơn vị thuộc Ban Quản lý chợ và các bến bãi trên địa bàn huyện.

Bãi đậu xe và chợ Chàng Riệc cho thuê dài hạn với các doanh nghiệp có điều kiện để đầu tư hoạt động.

Đoàn khảo sát thực tế tại mặt bằng bãi đậu xe và chợ Chàng Riệc, mặt bằng bãi xe sang và cẩu các mặt hàng tại Cửa khẩu Xa Mát đã hợp đồng cho thuê dài hạn với các doanh nghiệp.

Qua khảo sát cho thấy, Ban Quản lý chợ và các bến bãi huyện đã tổ chức việc mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước tại các đơn vị trực thuộc đúng quy định; việc cho thuê tài sản  theo đúng quy định của Luật Đấu thầu, thực hiện cơ chế công khai, minh bạch trong cho thuê, tránh tình trạng lãng phí trong sử dụng tài sản Nhà nước.

Hiện nay, Ban Quản lý chợ và các bến bãi huyện Tân Biên quản lý, khai thác hoạt động các mặt bằng gồm bãi xe sang và cẩu các mặt hàng tại cửa khẩu Xa Mát, bãi đậu xe và chợ Chàng Riệc, bãi Tân Phú, bãi Tân Nam, chợ và bến xe Tân Biên.

Đoàn khảo sát tại bãi xe sang và cẩu các mặt hàng tại cửa khẩu Xa Mát.

Đoàn khảo sát HĐND huyện ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác quản lý tài chính công, đầu tư mua sắm và sử dụng tài sản công tại đơn vị; đoàn cũng tiếp thu các ý kiến phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý, khai thác sử dụng tài sản công của Ban Quản lý chợ và các bến bãi trong thời gian qua.

Theo kế hoạch, HĐND huyện Tân Biên sẽ khảo sát thực tế tại các đơn vị thuộc Ban Quản lý chợ và các bến bãi, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện.

Trên cơ sở kết quả khảo sát, đoàn sẽ đề xuất các giải pháp nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công tại các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện.

Duy Phú