BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Khảo sát việc sáp nhập điểm lẻ về điểm trường chính tại xã Hòa Hiệp và Tân Phong 

Cập nhật ngày: 08/10/2019 - 19:38

BTNO - Vừa qua, ông Hồ Hùng Dũng- Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng Ban pháp chế HĐND huyện và UB.MTTQVN huyện Tân Biên đã đến khảo sát thực tế việc sáp nhập điểm lẻ về điểm trường chính tại xã Hòa Hiệp và Tân Phong.

Qua khảo sát thực tế về công tác sáp nhập các điểm trường trên địa bàn 2 xã cho thấy các điểm trường sáp nhập cơ bản ổn định về tổ chức bộ máy quản lý, đội ngũ giáo viên, nhân viên. Chất lượng hai mặt giáo dục không có biến động lớn so với năm học trước.

Đoàn làm việc tại Trường tiểu học Hòa Đông A.

Việc sáp nhập đã giảm được cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, tránh tình trạng quy mô trường nhỏ lẻ, giáo viên phải dạy chéo môn, ảnh hưởng chất lượng dạy và học, khắc phục được tình trạng thừa, thiếu đội ngũ giáo viên. Đồng thời phát huy tối đa hiệu quả, sử dụng các trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có.

Nguồn kinh phí chi cho các hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường được tập trung, một số trường sau khi sáp nhập đã nhận được sự quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị tương đối quy mô, có đầy đủ phòng học để học 1 ca, thiết bị dạy học được cấp đầy đủ ở các cấp học, phục vụ tốt công tác dạy và học của nhà trường.

Tuy nhiên, việc sáp nhập một số trường có khoảng cách xa nhau. Giáo viên dạy môn chuyên phải dạy nhiều điểm lẻ, di chuyển ở nhiều điểm trường trong cùng một buổi. Công việc của Tổng phụ trách đội, nhân viên thư viện, y tế không thể cùng một lúc quán xuyến thường xuyên hoặc có mặt ở tất cả các điểm trường để thực hiện nhiệm vụ được giao. Việc chỉ đạo, quản lý chuyên môn của hiệu trưởng và hiệu phó cũng gặp không ít khó khăn.

Đoàn ghi nhận thực tế những thuận lợi và những khó khăn, vướng mắc trong việc sáp nhập điểm lẻ về điểm trường chính tại một số địa phương trong huyện để có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Đức Thịnh