Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện 

Cập nhật ngày: 19/03/2021 - 16:47

BTNO - Ngày 18.3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Biên tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026.

Quang cảnh hội nghị hiệp thương lần thứ hai.

Trên cơ sở hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 56 đại biểu. Tổng số đại biểu được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ra ứng cử là 56 đại biểu, không có sự thay đổi về cơ cấu, thành phần, số lượng so với tổng số đại biểu được phân bổ.

Ban thường trực UB. MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức triển khai hướng dẫn nội dung, trình tự, thủ tục để các cơ quan, tổ chức, đơn vị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người ứng cử đạt 100%.

Tại hội nghị, đại biểu thảo luận và biểu quyết thống nhất lập danh sách sơ bộ 56 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026, trong đó tỷ lệ nữ chiếm 41.07%.

Hội nghị cũng thông qua dự thảo kế hoạch lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Theo kế hoạch thời gian tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú diễn ra từ ngày 21.3 đến ngày 13.4.2021.

Nguyễn Diễn - Duy Phú