Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Một thanh niên bị tai nạn lao động rất cần sự giúp đỡ 

Cập nhật ngày: 24/09/2023 - 08:27

BTNO - Em Nguyễn Tuấn Khanh, sinh năm 2005, tạm trú tại tổ 12, ấp Bàu Bền, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên bị tai nạn lao động mất một cánh tay và một chân. Hoàn cảnh rất khó khăn rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Ông Lâm Văn Tấn- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên trao 2.000.000 đồng cho em Khanh.

Nhà em Khanh cách UBND xã Thạnh Bắc hơn 10 km, hướng về ấp Bàu Bền, trên đường ĐT 793, kế trạm xăng dầu Diễm Thi có con đường nhựa, rẽ trái vào khoảng 1,5 km, qua Công ty chế biến mủ cao su, có một trang trại cao su bên trái- nơi gia đình em Khanh đang ở nhờ.

Cách đây gần 3 tháng, em Nguyễn Tuấn Khanh trong lúc làm việc trong nhà máy chế biến mủ cao su thì không may gặp tai nạn lao động, ngã vào máy cán mủ, vụ tại nạn nghiêm trọng làm cánh tay và chân bên phải bị máy cán dập nát, phải cắt bỏ để bảo toàn tính mạng.

Em đã trải qua 5 lần phẫu thuật đau đớn do vết thương bị nhiễm trùng. Chi phí nằm viện và phẫu thuật hơn 100.000.000 đồng được Công ty nơi Khanh làm việc chi trả. Vết thương hiện nay chưa lành hẵn, nhưng gia đình gặp rất nhiều khó khăn về chi phí để đưa em đi bệnh viện chăm sóc.

Gia đình em Khanh có 8 anh chị em, anh lớn qua đời do tai nạn, hai anh kế đã lấy vợ nhưng hoàn cảnh gia đình nghèo khó, ở xa. Sau Khanh còn bốn đứa em, nhỏ nhất 4 tuổi. Gia đình khó khăn nên anh em Khanh đều không được đi học.

Cha em Khanh là ông Nguyễn Văn Tuấn, sinh 1975 và mẹ là bà Mai Thị Hoàng, sinh 1977. Hằng ngày cạo mủ cao su thuê lương 8 triệu/1 tháng, nhưng nay vào mùa mưa không cạo mủ được, thu nhập chỉ còn hơn 2,5 triệu đồng. Từ ngày em Khanh bị tai nạn, mẹ em phải nghỉ làm để chăm sóc em. Hiện tại chỉ còn một mình ba em Khanh là lao động chính lo cho cả gia đình 7 người.

Gia đình em Khanh không thuộc diện hộ nghèo, đang ở tạm trong trại cao su của chủ, gia đình không có ruộng vườn. Dành dụm mua được 600mđất nông nghiệp đã lâu nhưng không có điều kiện để cất nhà, em Khanh bị tai nạn nên đã bán phân nửa để có tiền chăm lo cho em và trang trải cuộc sống hiện tại.

Ông Nguyễn Tiến Quyết- Bí thư Chi bộ ấp Bàu Bền cho biết, gia đình em Khanh tạm trú trên địa bàn đã lâu, nhà đông người, gia đình rất khó khăn, em Khanh nghỉ học từ sớm, đi làm phụ giúp cha mẹ chăm lo cho các em. Bây giờ bị tai nạn, khó khăn thêm chồng chất. 18 tuổi, em bị mất một cánh tay và một chân, tương lai chưa biết sẽ như thế nào.

Chi bộ, Ban Quản lý ấp và các ban, ngành, đoàn thể xã thường xuyên vận động mạnh thường quân trong ấp giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn trước mắt. Các mạnh thường quân đã hỗ trợ hơn 20.000.000 đồng và 4 phần quà.

Ông Nguyễn Văn Tiên- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã kêu gọi và mong muốn các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ giúp đỡ em Khanh và gia đình vượt qua khó khăn.

Mới đây, một mạnh thường quân, Đoàn Thanh niên xã, Hội CTĐ Trường THCS Thạnh Bắc trao tặng 1.500.000 đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 2.000.000 đồng.

Gia đình em Khanh rất cần sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về các địa chỉ sau:

Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, hoặc chuyển vào tài khoản của Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên số 5707201001740, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đến trực tiếp gia đình em Nguyễn Tuấn Khanh hoặc thông qua Báo Tây Ninh, điện thoại số 0276.3822.322; ông Nguyễn Văn Tiên- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Bắc, điện thoại 0975.813.758.

Gia Huy-Duy Phú