BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Phát động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019 

Cập nhật ngày: 03/05/2019 - 18:40

BTNO - Sáng 3.5, Liên đoàn Lao động huyện Tân Biên đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng công nhân lần thứ 10 và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 3 năm 2019.

Đến dự có ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, ông Nguyễn Văn Hồng- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên.

Trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2018.

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động huyện tân Biên đã phát động hưởng ứng Tháng công nhân với chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích thành viên". Trong đó các tổ chức Công đoàn tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) về Luật Công đoàn Việt Nam, Bộ luật Lao động.

Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phát động đăng ký thực hiện các công trình, sản phẩm, việc làm hữu ích; vận động CNVC-LĐ ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn”, tương trợ giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn và đẩy mạnh các phong trào văn hóa, thể thao, gắn với biểu dương những tấm gương CNVC-LĐ có thành tích xuất sắc năm 2019.

Qua phát động, các đơn vị đã đăng ký thi đua thực hiện 70 công trình, sản phẩm và việc làm hữu ích, như: Vận động thu nộp thuế cho ngân sách nhà nước; thực hiện các công trình giao thông nông thôn mới, xây dựng mái ấm công đoàn cho công nhân, thực hiện các phần việc của công ty, doanh nghiệp; củng cố nâng cấp hệ thống truyền tranh... với tổng trị giá hơn 30 tỷ đồng.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2018; Liên đoàn Lao động huyện Tân Biên trợ cấp cho 16 công nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng.

Đức Thịnh