Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tân Biên: Quy hoạch xây dựng khu dân cư biên giới Chàng Riệc
Chủ nhật: 11:13 ngày 13/02/2011

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Dự toán kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư khoảng gần 14 tỷ đồng.

(BTNO)- Thực hiện Quyết định số 457 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc phê duyệt quy hoạch xây dựng khu dân cư biên giới Chàng Riệc (ấp Tân Đông 1, xã Tân Lập) đến năm 2012, UBND huyện Tân Biên đã thành lập ban chỉ đạo thực hiện đề án gồm có các ngành liên quan tham gia, trong đó Phòng Công thương huyện làm thường trực ban chỉ đạo.

Bản đồ quy hoạch chi tiết Khu dân cư Chàng Riệc

Thời gian qua, ban chỉ đạo huyện đã phối hợp lập bản đồ hiện trạng, xác định diện tích 643 ha xây dựng khu dân cư và tiến hành việc cắm mốc ranh giới theo quy hoạch; đồng thời điều tra nhà cửa, vật kiến trúc, cây trái hoa màu phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư với kinh phí bồi thường dự toán khoảng gần 14 tỷ đồng.

Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện sẽ tiến hành kiểm tra, kê biên nhà cửa, vật kiến trúc, cây trái hoa màu theo phương án để huyện tiến hành giải ngân thực hiện quy hoạch đề án xây dựng khu dân cư chàng riệc trong năm 2011.

Theo đề án quy hoạch chi tiết khu dân cư Chàng Riệc được UBND tỉnh thông qua vào tháng 7.2009, khu dân cư Chàng Riệc có quy mô 500 hộ gia đình, trong đó bao gồm khu dân cư và khu sản xuất. Trong khu dân cư có quy hoạch khu nhà vườn, cây xanh, công viên, chợ, nhà trẻ, trường học… Hệ thống giao thông được quy hoạch thành mạng lưới mạch lạc. Trong khu nhà vườn được phân từng lô, mỗi lô đất xây dựng nhà chỉ chiếm khoảng 10% diện tích, còn lại là thiết kế sân vườn, trồng cây xanh. Hàng rào từng lô nhà cũng sẽ được xây dựng theo quy định thống nhất để tạo cảnh quan tổng thể hài hoà. Trong khu sản xuất có quy hoạch bến bãi, khu sơ chế dự trữ, hệ thống thuỷ lợi, đất sản xuất.

Trục giao thông chính của khu dân cư Chàng Riệc là đường 792 sẽ được mở rộng với lộ giới 30m, mặt đường rộng 14m, hành lang an toàn mỗi bên 8m. Còn các tuyến đường trong khu dân cư được thiết kế theo tiêu chí điểm dân cư nông thôn với lộ giới 10m, mặt đường 6m, lề đường mỗi bên 2m. Trong khu vực sản xuất cũng được xây dựng mạng lưới giao thông nội đồng, mỗi đường có lộ giới 6m, mặt đường 4m. Song song với đường giao thông, hệ thống cấp nước cũng được quy hoạch với quy mô cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 17.000 dân tiêu chuẩn 80 lít/người/ngày. Nước bẩn cũng được thiết kế hệ thống thoát riêng, theo địa hình sẵn có và qua trạm xử lý đúng tiêu chuẩn.

Nguồn lưới điện cung cấp cho khu dân cư Chàng Riệc được lấy từ Trạm 110kV Tân Biên qua đường dây trung thế 22kV. Toàn khu vực có các trạm hạ thế với tổng dung lượng hơn 1.100 kVA.

ĐỨC THỊNH

Từ khóa:
Tin liên quan