Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Ra quân Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì đô thị văn minh 

Cập nhật ngày: 11/08/2023 - 22:10

BTNO - Sáng 11.8, đồng loạt 10 xã, thị trấn Đoàn trên địa bàn huyện Tân Biên ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết TTHC.

Lực lượng Công an huyện Tân Biên hướng dẫn cài đặt định danh điện tử mức độ 2 cho người dân khu phố 7 thị trấn.

Hoạt động thu hút hơn 250 lượt ĐVTN tham gia với nhiều việc làm cụ thể như: Huyện đoàn phối hợp Công an huyện, Ngân hàng Quân đội và BIDV hỗ trợ cài đặt định danh điện tử mức độ 1,2; hỗ trợ người dân cài đặt sử dụng cổng dịch vụ công quốc gia; cài đặt Tây Ninh Smart cho 450 người dân, mở tài khoản ngân hàng và app hướng dẫn thanh toán điện tử cho 354 lượt người.

Huy động ĐVTN ra quân bóc xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định trên đoạn đường Phạm Hùng (thị trấn) dài hơn 1km, vận động hơn 210 hộ buôn bán không xả rát bừa bải và phát hơn 150 túi bảo vệ môi trường. Tổ chức cho thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng tham gia điểm cầu trực tuyến tập huấn về định danh điện tử VNeID do Trung ương Đoàn tổ chức.

Tại 10/10 xã, thị trấn đồng loạt thực hiện các phần việc hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa UBND các xã, thị trấn, cấp huyện và hỗ trợ người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính. Trong ngày cao điểm đã hỗ trợ hơn 865 lượt người dân thực hiện các dịch vụ công và thủ tục hành chính. Phối hợp Công an các xã, thị trấn tổ chức cài đặt định danh điện tử mức độ 1 cho hơn 1.054 lượt người.

Ngoài ra, lực lượng ĐVTN còn tuyên truyền, vận động người dân và các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng, lề đường, hẻm, không để xe sai quy định; phối hợp các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức hoạt động tuần tra, rà soát bảo đảm an ninh, an toàn ở khu phố, khu dân cư, giao thông văn minh.

Triển khai hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân; tổ chức các buổi tuyên truyền hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh trong khu dân cư, trường học; tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân khu vực đô thị.

Duy Phú