BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Rác thải tràn lan trong khu quy hoạch 

Cập nhật ngày: 23/05/2019 - 13:45

BTNO - Tại khu vực đất trống quy hoạch các công trình công cộng và khu tái định cư của huyện Tân Biên (sân bay Thiện Ngôn cũ), thuộc ấp Tân Minh và ấp Tân Thanh, xã Tân Bình đã và đang trở thành bãi rác sinh hoạt của một số hộ dân nơi đây.

Rác thải do người dân thiếu ý thức vứt bỏ tại khu vực sân bay Thiện Ngôn (cũ).

Theo người dân địa phương, cứ vào khoảng 4-5 giờ sáng mỗi ngày, một số người đã dùng xe honda chở những túi nylon và bao tải, bên trong chứa toàn rác thải đưa đến đây đổ. Có lúc, rác thải là nhiều bao tải chứa đầy vỏ chai, sành sứ, động vật chết thối... gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

UBND xã Tân Bình đã ra thông báo cấm đổ rác thải cũng như hình thức xử phạt đối với người vi phạm nhưng tình trạng đổ rác thải ở đây vẫn xảy ra, làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường và ảnh hưởng đến thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Rác thải sinh hoạt, vỏ chai sành, động vật chết… bị vứt vô tội vạ, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Đây là việc làm thiếu ý thức của một số người dân, ngành chức năng ở địa phương cần tăng cường hơn nữa việc tuần tra, kiểm soát và có biện pháp xử lý, ngăn chặn dứt điểm, không để tình trạng đổ rác thải bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường.

Đức Thịnh