Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Sở kết 1 năm thực hiện quy chế công tác quản lý tư tưởng trong quân nhân 

Cập nhật ngày: 04/07/2023 - 17:09

BTNO - Sáng 4.7, Ban CHQS huyện Tân Biên tổ chức rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện quy chế quản lý tư tưởng quân nhân, nắm và định hướng dư luận xã hội trong quân đội. Thượng tá Lê Văn Thu- Chính trị viên Ban CHQS huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Qua 1 năm thực hiện quy chế công tác quản lý tư tưởng trong quân nhân, nắm và định hướng dư luận trong quân đội ban hành kèm theo Quyết định số 775/QĐ-CT ngày 12.5.2022 của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Cấp uỷ Đảng, chính trị viên và người chỉ huy các cấp nhận thức đúng đắn vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác quản lý tư tưởng quân nhân.

Nội dung thông tin, tuyên truyền được đổi mới theo hướng cập nhật, công khai, chính thống, bảo đảm độ tin cậy chính trị, chính xác và định hướng tư tưởng tốt. Các nội dung thông báo thời sự, sinh hoạt Ngày chính trị văn hoá - tinh thần, Ngày pháp luật, đối thoại dân chủ đã có những chuyển biến tiến bộ, vừa bảo đảm cập nhật được những thông tin mới, những sự kiện quan trọng của đất nước, vừa định hướng kịp thời nhận thức tư tưởng cho bộ đội.

Tư tưởng chính trị và tinh thần cảnh giác của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng “tự diễn biến” “tự chuyển hoá”, kịp thời đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của địch… làm cho bộ đội nhận rõ âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không bày tỏ chính kiến, không bình luận, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, facebook cá nhân những nội dung sai trái, kích động.

Bên cạnh đó, Đảng uỷ - Ban CHQS huyện chủ động phối hợp với lực lượng Công an, Biên phòng và các lực lượng có liên quan tổ chức tuần tra nắm chắc địa bàn, theo dõi tình hình hoạt động của các loại tội phạm và âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, thực hiện tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, Quân đội, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền chiến tranh tâm lý phá hoại tư tưởng văn hoá của các thế lực thù địch và các tổ chức phản động từ bên ngoài tác động vào đơn vị, nhất là các đợt cao điểm, trước, trong và sau các ngày lễ, tết và các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Kịp thời theo dõi, nắm bắt thông tin trên các trang mạng để định hướng dư luận, xử lý, phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động và phần tử cơ hội trên không gian mạng. Kiên quyết đấu tranh phản bác, gỡ bỏ thông xấu, độc trên internet, mạng xã hội.

Qua đó, công tác đấu tranh chống “Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá trong LLVT huyện ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, chiến sĩ đối với Đảng, quân đội và chế độ XHCN, đồng thời nâng cao nhận thức, hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam nhất là trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá, từ đó góp phần chủ động đấu tranh phòng chống có hiệu quả các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Duy Phú