BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Cập nhật ngày: 16/11/2010 - 11:24

Khen thưởng các gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Ban Thường vụ Huyện uỷ Tân Biên vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2010 và sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nội dung các chuyên đề cuộc vận động đã thấm sâu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ngoài việc mở lớp học tập, sinh hoạt, các cấp uỷ Đảng, đơn vị còn chỉ đạo tổ chức tuyên truyền rộng rãi qua các hội thi, triển lãm hình ảnh, qua hệ thống truyền thanh. Một số cơ quan tổ chức sinh hoạt tư tưởng, tấm gương đạo đức, lời dạy của Người qua các buổi đọc báo hằng ngày. Hằng năm, tỷ lệ cán bộ, đảng viên, công chức của huyện trực tiếp tham gia học tập các chuyên đề cuộc vận động thường đạt từ 99% trở lên.

Sau học tập, các địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị đã cụ thể hoá việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng các chuẩn mực đạo đức gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện. Trên từng cương vị công tác, trong giao tiếp và tiếp xúc với nhân dân, nhiều cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị thể hiện sự gương mẫu, nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ đúng mực, nhất là trong giải quyết những công việc liên quan đến nhân dân, xử lý đơn thư và những vấn đề bức xúc nảy sinh từ cơ sở.

Các cấp uỷ Đảng từ huyện đến cơ sở coi việc thực hiện cuộc vận động là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, qua đó để xây dựng Đảng, xây dựng nền tảng đạo đức xã hội theo tinh thần Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị. Công tác tổ chức tiếp xúc quần chúng nhân dân được thực hiện chu đáo. Qua các cuộc hội nghị, quần chúng đóng góp nhiều ý kiến chân thực, quý báu vào việc xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ chính trị.

Trong quá trình triển khai cuộc vận động, nhiều cá nhân, tập thể đã có những phong trào, hình thức “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác một cách sáng tạo, hiệu quả: doanh nhân Sầm Ngươn Nhứt (xã Hoà Hiệp) tích cực xúc tiến thành lập tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của công nhân lao động, tích cực ủng hộ quỹ Vì người nghèo của địa phương; thầy giáo Đỗ Văn Nhận (xã Thạnh Bắc) dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn quyết tâm học tập, công tác, phấn đấu trở thành chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi cấp tỉnh và tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo; ông Lương Văn Khìn (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn) tích cực tham gia phong trào từ thiện ở địa phương, bỏ tiền cá nhân bồi dưỡng thêm cho những người tham gia hiến máu nhân đạo… Mỗi người có một cách làm khác nhau, nhưng đều thể hiện lòng kính yêu đối với Bác, sự tôn trọng, nhiệt tình giúp đỡ nhân dân, sự tận tuỵ với công việc được giao theo tấm gương đạo đức của Người.

Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, tồn tại qua 4 năm thực hiện cuộc vận động. Một số cấp uỷ Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cuộc vận động thiếu chặt chẽ, chưa sâu sát, chưa coi trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện của đảng viên, công chức. Kết quả “làm theo” chưa thực sự rõ nét, chưa tạo ra phong trào rộng lớn, tự giác làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Một số cán bộ, đảng viên thiếu ý thức rèn luyện phấn đấu dẫn đến những hành vi vi phạm bị kỷ luật… Việc lựa chọn các nhân tố điển hình để biểu dương, khen thưởng ở một số ít chi, đảng bộ chưa thực sự thuyết phục.

Trong hội nghị, 15 tập thể, 57 cá nhân có thành tích trong năm 2010 và 4 năm thực hiện cuộc vận động được biểu dương, khen thưởng.

THU YÊN

(Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ)