BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Số người nghiện, người sử dụng ma tuý chiếm 11,4% trong toàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 28/06/2022 - 09:35

BTNO - Hiện nay, huyện Tân Biên có 392 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý, chiếm 11,4% số người nghiện, người sử dụng ma tuý trong toàn tỉnh.

Ra quân diễu hành trên các trục đường của huyện.

Trong đó, 72,6% người nghiện, người sử dụng ma tuý trong độ tuổi lao động (từ 30 tuổi trở xuống); hơn 20% người nghiện có tiền án tiền sự liên quan đến tội phạm; tình hình mua bán và sử dụng ma tuý tổng hợp tăng nhanh trong thanh thiếu niên.

Người sử dụng ma tuý tổng hợp bị ảnh hưởng đến thần kinh, thường bị hoang tưởng, ảo giác, không làm chủ được hành vi của mình, hành động gây nguy hiểm cho người thân, gia đình và xã hội.

Tại buổi mít tinh phát động Tháng hành động phòng, chống ma tuý và hưởng ứng Ngày Quốc tế và Ngày Toàn dân phòng, chống ma tuý được tổ chức sáng 26.6, ông Nguyễn Ngọc Trỗi- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Tân Biên kêu gọi mỗi cấp, ngành, người dân, nhất là các những người trẻ nâng cao ý thức về hiểm hoạ ma tuý, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống ma tuý ngay tại gia đình, địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học… tích cực hưởng ứng đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống ma tuý bằng việc làm thiết thực.

Toàn dân hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma tuý, cộng đồng hãy chung tay hỗ trợ người nghiện ma tuý, tất cả mọi người hãy nói không với ma tuý vì một cộng đồng khoẻ mạnh và an toàn.

Duy Phú