BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên, Tân Châu: Khám bệnh, cấp thuốc cho người nghèo và bà con dân tộc Khmer

Cập nhật ngày: 25/04/2011 - 08:55

(BTNO)- Ngày 24.4, trên địa bàn hai huyện Tân Biên và Tân Châu, bà con dân tộc Khmer và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Những hoạt động xã hội này đã thể hiện sự quan tâm của cộng đồng với bà con nghèo nơi vùng biên giới vốn còn nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống...

* Tân Biên: Nhân kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ngày 24.4, đoàn y bác sĩ CA Tây Ninh đã đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con dân tộc Khmer ở xã Hoà Hiệp.

CA Tây Ninh khám bệnh và tặng quà cho bà con dân tộc Khmer ở xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên

Đoàn đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 100 bà con Khmer thuộc diện hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền khám bệnh và cấp thuốc trị giá 6.000.000 đồng. Ngoài ra, đoàn cũng đã trao tặng 100 phần quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng trị giá 7.000.000 đồng.

Được biết, toàn bộ kinh phí cho đợt hoạt động xã hội này do CA Tây Ninh và CA Tân Biên đóng góp nhằm giúp đỡ số bà con người dân tộc còn khó khăn trong cuộc sống.

Đức Thịnh

 

* Tân Châu: Cùng ngày, tại xã Tân Đông huyện Tân Châu, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) và Trung tâm y tế huyện Tân Châu tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo của 3 xã Tân Đông, Tân Hội và Tân Hà.

Y, bác sĩ TTYT Tân Châu và Công ty dược Hậu Giang khám bệnh cho người già

Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” đang diễn ra trên địa bàn huyện Tân Châu.

Tham gia công tác khám chữa bệnh và cấp thuốc cho người dân có các y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Tân Châu và Công ty cổ phần dược Hậu Giang. Đã có 300 bệnh nhân - chủ yếu là người già và bà con dân tộc thiểu số của 3 xã Tân Đông, Tân Hội và Tân Hà được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí.

Tổng trị giá của đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí lần này là 15 triệu đồng, do Công ty cổ phần dược Hậu Giang tài trợ.

Trước đó, trong ngày khai mạc chương trình “Hàng Việt về nông thôn”, BSA cùng Hội doanh nghiệp HVNCLC cũng đã trao tặng 60 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học và các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn huyện. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức đợt huấn luyện tiểu thương về kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng; tọa đàm tư vấn kỹ thuật nông nghiệp về trồng lúa, cây ăn quả và sử dụng thuốc cho bà con nông dân; tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em...

Công Điều