BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Thăm lưới cá, 2 chị em ruột bị chết đuối

Cập nhật ngày: 31/08/2014 - 08:35

Khoảng 6 giờ 30 cùng ngày 2 người con của ông Hòa là Nguyễn Thị Huệ, sinh năm 1996 và Nguyễn Văn Thanh học sinh lớp 6 trường THCS Thị trấn Tân Biên đến khu vực trên để thăm lưới cá. Do không biết khu vực này nước sâu, nên em Thanh đã bước xuống và hụt chân, thấy vậy Huệ liền cứu em, nhưng do mực nước quá sâu nên hai chị em đều bị chìm.

Người thân bên 2 quan tài của chị em Huệ, Thanh.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân ở khu vực đã chạy đến vớt các em lên, nhưng cả 2 đều tử vong.

Bà Lùn vừa khóc vừa kể: Vợ chồng tôi có 6 người con, Huệ và Thanh là 2 con út của vợ chồng tôi, sáng nay 2 chị em nó xin tôi đi thăm lưới cá của ba nó, nói rồi 2 chị em nó lấy xe đạp của tôi chở nhau đi, ai ngờ đó là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với 2 con”.

Ông Nguyễn Ngọc Mẫn- Phó chủ tịch UBND Thị trấn Tân Biên cho biết, đây là ruộng được người dân móc đất thành ao, vì vậy không có bờ, cũng không có rào chắn, mùa mưa, nước trong ruộng quá nhiều nên dẫn đến việc hai em nhỏ hụt chân chết đuối.

Hiện trường nơi 2 chị em Huệ-Thanh bị chết đuối.

Chính quyền địa phương cũng nên có biện pháp nhắc nhở các chủ khai thác hầm móc đất, ao đìa nên rào chắn và có biển báo để mọi người biết mà tránh xa nơi nguy hiểm. Đồng thời các bậc phụ huynh hãy xem đây là bài học để cảnh tỉnh, nhắc nhở con em mình nên cẩn thận, không đến những nơi không an toàn.

Sông Ninh