BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Thi hành án giao đất tại khu vực buôn bán cá của chợ Mỏ Công cho người dân

Cập nhật ngày: 27/08/2016 - 05:48

Theo bản án số 245/2013/DS-PT ngày 2.10.2013, UBND xã Mỏ Công tự nguyện giao quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho ông Dương Ngọc Ngoan với diện tích 20,9m2.

Khu kinh doanh cá chợ Mỏ Công xuống cấp xập xệ nhưng không thể sửa chữa vì chưa tiến hành giao đất theo nội dung bản án.

Trước đó, ông Ngoan tranh chấp QSDĐ với UBND xã Mỏ Công, yêu cầu UBND xã trả lại 615m2 đất đã lấn chiếm của ông. TAND huyện Tân Biên và TAND tỉnh đã xét xử, chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của ông Dương Ngọc Ngoan; buộc UBND xã Mỏ Công phải trả lại cho ông Ngoan QSDĐ có diện tích 20,9m2.

Dù bản án đã có hiệu lực pháp luật nhưng việc tiến hành giao đất không thể thực hiện do gia đình ông Ngoan không đồng ý và tiếp tục khiếu nại. Ngày 10.9.2014, TAND tối cao có Thông báo giải quyết đơn đề nghị kháng nghị của bà Dương Thị Tuyết, là chị ruột ông Ngoan, cũng là người có quyền lợi liên quan đến vụ án. Tòa Dân sự TAND tối cao trả lời cho bà Tuyết là không có căn cứ để kháng nghị giám đốc thẩm đối với Bản án dân sự phúc thẩm số 245/2013/DSPT ngày 2.10.2013 của TAND tỉnh Tây Ninh về vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là ông Dương Ngọc Ngoan với bị đơn là UBND xã Mỏ Công.

Thế nhưng do chưa thể thực hiện việc giao đất theo bản án nên thời gian qua, khu kinh doanh khô, cá tại chợ Mỏ Công (xã Mỏ Công, huyện Tân Biên) có diện tích hơn 100m2, với 12 hộ kinh doanh đã xuống cấp trầm trọng, hàng cột kèo bằng sắt mục nát, tiểu thương phải lấy cây chằng chống lại.

Chấp hành viên Chi cục THADS huyện Tân Biên đọc quyết định tiến hành giao đất cho ông Dương Ngọc Ngoan.

Trước thực trạng trên, các tiểu thương và người dân chỉ mong ngành chức năng nhanh chóng giải quyết dứt điểm vụ việc, để tiểu thương an tâm kinh doanh, cũng như đảm bảo an toàn cho tiểu thương và người dân.

Tại buổi giao đất, dù gia đình ông Ngoan không đồng ý và phản ứng nhưng lực lượng chức năng huyện Tân Biên đã thực hiện xong việc cắm mốc đo đạc diện tích đất trả lại cho ông Ngoan, đồng thời di dời các gian hàng kinh doanh cá ra khỏi diện tích đất của ông Ngoan. Đến cuối giờ, lực lượng chức năng đã xây được phần chân hàng rào ranh đất giữa đất chợ Mỏ Công với đất của ông Ngoan.

Hy vọng sau khi thực hiện xong việc giao đất theo bản án, khu kinh doanh cá khô chợ Mỏ Công sẽ được tiến hành sửa chữa, nhằm đảm bảo an toàn cho tiểu thương và người dân.

Nghĩa Nhân