BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tiến hành Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện

Cập nhật ngày: 26/08/2014 - 06:25

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Pha- Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh,  ông Phan Văn Thái- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, lãnh đạo huyện Tân Biên, lãnh đạo 4 huyện/thành phố cùng 149 đại biểu chính thức.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh (trái) tặng lẵng hoa của lãnh đạo tỉnh chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, đồng bào dân tộc thiểu số huyện Tân Biên luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành. Huyện đã đầu tư xây dựng nhà văn hóa cho đồng bào dân tộc Khmer ở xã Hòa Hiệp, mở rộng và phát triển đường giao thông nông thôn đến tất cả khu dân cư nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Huyện cũng đã kéo điện phục vụ sinh hoạt cho đồng bào dân tộc ở Sóc Thiết, Chàng Rục (xã Hòa Hiệp), Chót Mạt (xã Tân Phong) và Thạnh Thọ (xã Thạnh Bình).

Từ năm 2010 đến nay, huyện đã xây dựng 15 căn nhà cho 15 hộ dân tộc thiểu số; sửa chữa 10 căn nhà khác; hỗ trợ hàng hóa, hạt giống, lương thực, thực phẩm, cho vay vốn để phát triển kinh tế, ôn định đời sống. Huyện đã bàn giao  nhà ở, đất sản xuất cho 68 hộ dân tộc thiểu số ở Khu dân cư Chàng Riệc (xã Tân Lập).

Biểu diễn nhạc ngũ âm phục vụ Đại hội.

Huyện luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tạo điều kiện và cùng chung vui đón lễ, tết cổ truyền của bà con dân tộc; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trong cộng đồng người dân tộc, giúp đồng bào giao lưu, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc mình.

Đặc biệt, huyện đã  chăm lo tốt các mặt y tế, tôn giáo, tín ngưỡng, an ninh-quốc phòng v.v... cho đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở địa phương.

Dịp này, UBND huyện Tân Biên đã khen thưởng 5 tập thể, 31 cá nhân là người dân tộc thiểu số đã có thành tích nổi bật trong đời sống xã hội và các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện; tặng giấy khen cho ông Put Xà Rum và ông Đốc Sóc Kha (đều là người dân tộc Khmer ở xã Hòa Hiệp) đã có thành tích trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  

Đại Dương