BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên tổ chức hội nghị đối thoại giữa cấp uỷ, chính quyền với người dân 

Cập nhật ngày: 11/10/2019 - 09:20

BTNO - Ngày 10.10, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Biên tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện.

Chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Văn Hồng- Phó Bí thư thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; ông Đặng Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện và ông Trần Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Lãnh đạo huyện Tân Biên chủ trì hội nghị.

Sau khi báo cáo tình hình kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm 2019 của huyện, Uỷ ban MTTQVN huyện thông qua ý kiến tổng hợp từ các tổ chức chính trị, đoàn thể đóng góp.

Cụ thể, UBND huyện cần chỉ đạo công khai niêm yết đến cấp xã các thủ tục theo Quyết định 15 của UBND tỉnh quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn; UBND các xã, thị trấn chưa đảm bảo kinh phí cho MTTQ, các đoàn thể xã, thị trấn thực hiện việc giám sát theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; cấp uỷ, chính quyền cần có giải pháp ngăn chặn tình trạng thanh niên nghiện ma tuý cũng như tình trạng xâm hại tình dục trẻ em; cấp uỷ, chính quyền cần hỗ trợ Công đoàn huyện thành lập công đoàn cơ sở tại Công ty TNHH Minh Viễn...

Tại hội nghị, nhiều người dân, cán bộ hưu trí, cựu chiến binh cũng đã có ý kiến trực tiếp về các vấn đề liên quan đến đời sống: phải công khai thông tin quy hoạch, triển khai các dự án trên địa bàn huyện để người dân biết; cần có định hướng và giới thiệu địa chỉ uy tín cung cấp cây giống cho người dân; hiện nay có doanh nghiệp đến giới thiệu giống sả trồng lấy tinh dầu nhưng vẫn chưa được chính quyền thông tin cụ thể; chi phí phô tô “sổ đỏ” đang thế chấp tại ngân hàng có giá cao hơn rất nhiều so với phô tô ở ngoài; vấn đề ô nhiễm môi trường; đường giao thông QL22B bị xuống cấp; tình trạng người dân đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện phải chờ đợi bác sĩ mất nhiều thời gian…

Trước những phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND huyện Tân Biên đã đề nghị các ngành chức năng có liên quan trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân.

Về thông tin có đơn vị đến giới thiệu giống sả trồng để lấy tinh dầu, đại diện Phòng Nông nghiệp khẳng định, đây là giống sả chưa được Sở NN&PTNT cho phép, do đó khi người dân được vận động trồng cần báo với chính quyền địa phương để kịp thời xử lý. Đại diện Phòng Nông nghiệp cũng đề nghị thêm với lãnh đạo các xã, thị trấn khi có các đơn vị đến vận động bà con trồng chanh dây nên thông báo cho Phòng Nông nghiệp để tham mưu cho lãnh đạo, xem xét đơn vị đó có đủ điều kiện triển khai hay không.

Về giải pháp kéo giảm tình trạng thanh niên nghiện ma tuý, đảm bảo an ninh trật tự địa phương, ngành Công an cũng đã trình bày những khó khăn cũng như những nỗ lực của công an huyện trong thời gian qua.

Cụ thể, ngành đang phối hợp với gia đình, người thân của những đối tượng nghi nghiện, hoặc nghiện ma tuý để tuyên truyền, vận động, theo dõi những đối tượng này được tốt hơn. Bên cạnh đó, vừa qua Công an tỉnh Tây Ninh cũng đã ký quyết định đưa công an chính quy về làm trưởng, phó trưởng công an xã, thị trấn để góp phần tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Từ đây đến năm 2021, tất cả 10 xã, thị trấn của huyện sẽ đảm bảo có 1 trưởng công an, 2 phó trưởng công an và 3 công an viên thường trực chính quy.

Người dân có ý kiến về vấn đề môi trường, công tác quản lý của ngành Nông nghiệp.

Các vấn đề khác cũng được ngành chức năng trả lời cho bà con ngay tại hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Hồng- Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cho biết qua những buổi đối thoại này giúp cấp uỷ, chính quyền nắm chắc hơn những vấn đề trong đời sống của người dân. Một mặt, kiến nghị để giải quyết được những việc riêng của người dân, mặt khác họ cũng góp ý kiến để xây dựng chính quyền ngày một tốt hơn. 

Qua các phản ánh của bà con cử tri, huyện uỷ sẽ chỉ đạo xây dựng kế hoạch để khắc phục những hạn chế, thiếu sót, kể cả về thái độ của cán bộ, viên chức trong chức trách thực hiện ở cơ quan đơn vị cũng như công tác tham mưu cho lãnh đạo huyện để điều hành xử lý các vấn đề về kinh tế, xã hội có liên quan tốt hơn.

Trước đó, UBND huyện Tân Biên đã chủ trì 1 buổi đối thoại trực tiếp giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp về công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện.

N.D


Liên kết hữu ích