BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên Tổ chức phiên chợ quê năm 2022 

Cập nhật ngày: 03/03/2022 - 20:14

BTNO - Ngày 2.3, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, tổ chức hoạt động tái hiện phiên chợ quê, chung tay bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị em phụ nữ tham dự phiên chợ quê

Phiên chợ quê gắn với phát động phong trào hành động vì môi trường phát triển bền vững. Có 25 gian hàng với hơn 100 hội viên phụ nữ tham gia giao lưu tại phiên chợ quê.

Có 72 mặt hàng được bày bán tại phiên chợ là sản phẩm đặc trưng của địa phương, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bày trí gọn gàng, sạch đẹp. Với các yêu cầu trên, “Phiên chợ quê” đã diễn ra với các hoạt động giới thiệu và bán các loại bánh, món ăn truyền thống, thức ăn các loại, nước uống… cùng các loại trái cây, rau củ quả

Đặc biệt, để hưởng ứng thông điệp “Nói không với rác thải nhựa”, các gian hàng đã sử dụng lá chuối, túi giấy để đựng, gói sản phẩm, vừa đẹp mắt, lại an toàn với môi trường.

Ngoài giá trị về văn hóa, hoạt động tái hiện phiên chợ quê cũng góp phần giúp chị em rèn luyện kỹ năng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp. Đặc biệt là tuyên truyền, phát động đến hội viên phụ nữ và người dân phong trào phát triển kinh tế gắn với hoạt động bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức trong sản xuất các loại thực phẩm sạch, an toàn, bảo đảm sức khỏe người tiêu dung, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Ban tổ chức phiên chợ quê đập heo đất trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Kết thúc phiên chợ quê, ban tổ chức thu được 3 triệu đồng góp vào “Quỹ học bổng cho học sinh giỏi, học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2021-2022”.

Nguyễn Diễn-Duy Phú